ด่วน พบแล้ว 1ในผู้สูญหาย เรือลากจูงล่ม แยกวัดพนัญเชิง

577
ด่วน พบแล้ว 1ในผู้สูญหาย เรือลากจูงล่ม แยกวัดพนัญเชิง

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุเรือลากจูงล่มในแม่น้ำ บริเวณแยกวัดพนัญเชิงวรวิหาร เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จุดรอยต่อระหว่างแม่น้ำป่าสัก และ แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งขณะเกิดเหตุเกิดน้ำวน เบื้องต้น มีสูญหาย 2 ราย ทางจนท.กู้ภัย และ ทีมเจ้าพระยาจัดทีมประดาน้ำเข้าค้นหาผู้สูญห าย

โดยผู้สูญห ายเรือล่มอยุธยามี 2 รายคือ นายสมชาย ธารกุล วัย 64 ปี ชาวอำเภอเสนา เป็นคนขับ และมีนางนฤมล จันทรโชติ ภรรยา วัย 51 ปี เป็นนายท้ายเรือ เบื้องต้นสาเหตุที่เกิดอุบัติเห ตุเพาะกระแสน้ำแรง และเรือลากจูงที่ล่มเกิดเสียหลักวิ่งขวางทางน้ำ

ล่าสุด มีรายงานว่า ชาวบ้านในระแวกนั้น พบศ พหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ร่ างของเธอลอยห่างจากจุดเรือล่มประมาณ 10 กม. โดยสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าหากพบร่างของผู้เคราะห์ร้ าย อาจจะห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ต่ำกว่า 10กม.

นอกจากนี้ จากการรายงานเบื้องต้นพบว่า เป็นร่างของ นางนฤมล ภรรยานายสมชาย 2 ผู้สูญห ายจากเหตุเรือล่มวัดพนัญเชิง ซึ่งขณะนี้กำลังให้ญาติๆของ นางนฤมล เข้ามายืนยันอีกครั้งว่าใช่ร่างของนางนฤมล แท้จริงหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้รับการยืนยันแล้วว่า เจอตัว 1 ในผู้สูญหายเหตุการณ์ เรือล่มอยุธยาแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับร่างของ นายสมชาย ทางจนท.กำลังวางแผนเพื่อตามหากันต่อไป ซึ่งต้องรอบคอบมากในเหตุการณ์นี้ เนื่องจากด้วยความลึกของน้ำระดับ 21 เมตร และยิ่งไปกว่านั้นน้ำยังวนและไหลเชี่ยว จึงต้องระวังอย่างมาก ทั้งมีรายงวานว่า มีเจ้าหน้าที่ถูกน้ำพัดไป 2 ราย แต่สามารถช่วยได้ทัน ทั้งยังมีนักประดาน้ำ เกือบหมดสติขณะค้นหา