ชาวบ้านรวมตัว ไล่ผู้ใหญ่บ้าน

454
ชาวบ้านรวมตัว ไล่ผู้ใหญ่บ้าน

วันที่ 1 ต.ค.64 ที่ศาลากลางหมู่บ้านแห่งหนุ่ง พื้นที่ ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านกว่า 100 คน ฮือขับไล่ผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง ระหว่างว่าที่ ร.ต.ขมทอง เรินไธสง ปลัดอาวุโส อ.คูเมือง เข้ามาชี้แจงชาวบ้าน หลังจากก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ล่ารายชื่อขับไล่ผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว

โดยชาวบ้านได้ผลัดกันลุกขึ้นกล่าวต่อว่าผู้ใหญ่บ้านว่า ไม่เคยทำงาน ไม่เคยเดินเรื่องให้ชาวบ้าน และเรียกรับเงินค่าเซ็นเอกสาร ท่ามกลางเสียงปรบมือโห่ร้อง ตอบโต้การชี้แจงของเจ้าหน้าที่ระหว่างการชี้แจงว่า ไม่สามารถเอาออกได้ง่ายต้องมีขั้นตอนกระบวนการการสอบสวน แต่ชาวบ้านไม่ยอมฟัง ต้องการปลดผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่งโดยไม่มีข้อแม้

นางนิตยาภรณ์ อายุ 60 ปี ประธาน อสม.ประจำหมู่บ้าน บอกว่า ชาวบ้านทนมานาน มีผู้ใหญ่บ้านก็เหมือนไม่มี มีคนเป็นอะไรในหมู่บ้านไม่ยอมไปดูแล เมื่อชาวบ้านให้ผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับรอง แต่ไม่ยอมเซ็น เหมือนอยากได้ค่าตอบแทน คนไหนให้เงินเดินเรื่องให้ คนไหนไม่ให้เงินไม่ยอมไป จึงอยากให้ผู้ใหญ่บ้านลาออกจากตำแหน่งโดยเร็ว

ขณะที่ นายณรงค์ อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกมาระบุว่า การร้องเรียนของชาวบ้านดังกล่าว ตนเชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง สาเหตุที่ตนไม่ค่อยออกไปทำงาน เพราะหมอให้พักผ่อน ส่วนกรณีการเรียกเงินตามที่ชาวบ้านร้องเรียน ไม่เป็นความจริง ไม่เคยเรียกเงินชาวบ้านแม้แต่บาทเดียว และขอยืนยันว่าจะไม่ออกจากตำแหน่ง เพราะไม่มีความผิด

ขอบคุณ ข่าวสด