ภรรยา พาสามีไปหาหมอ นอนรอข้างนอกตั้งแต่เช้าถึงเย็น

357
ภรรยา พาสามีไปหาหมอ นอนรอข้างนอกตั้งแต่เช้าถึงเย็น

ตั้งแต่มีโควิ ดเข้ามาต้องยอมรับเลยว่า การจะไปหาหมอไม่ใช่เรื่องที่ง่ายอีกต่อไปแล้ว เพราะนอกจากจะมีคนไข้โควิ ดล้นโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการแทบจะไม่พอ

ล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพผู้ป่วยนอนอยู่บริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี พร้อมข้อความว่า “การที่ปล่อยคนไข้ไว้แบบนี้ ทำถูกแล้วใช่ไหมไปหาหมอตั้งแต่เช้า นอนอยู่แบบนี้ไม่ได้รับการตรวจ ไม่ได้รับการดูแล ปล่อยให้คนไข้ต าย จนญาติต้องวิ่งไปเขย่าเตียง ถึงรู้ว่าคนไข้ไม่ได้อยู่ด้วยแล้ว มันถูกต้องแล้วใช่ไหมจะรับผิดชอบอย่างไร

วันที่ 3 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางนิ่มนวล เภาคำ อายุ 50 ปี ภรรยาของนายบุญเชิด มารวย อายุ 62 ปี ชายในภาพซึ่งเสี ยชีวิตเมื่อวันที่ 30 กันยายน เปิดเผยว่า สามีป่ว ยตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.ปราจีนบุรี หมอให้ยามากิน เอกซเรย์ ตรวจเลือ ด แต่ไม่รู้ผลเอกซเรย์

จากนั้นหมอให้กลับมาบ้าน ตอนนั้นอาการก็ดีขึ้น กระทั่งวันที่ 30 กันยายน สามีเริ่มมีอาการเหนื่อ ย เสมหะมีลิ่มเลือ ด เลยพาส่งโรงพยาบาลอีกรอบ พอถึงโรงพยาบาลหมอพาเข้าห้องฉุกเฉิน ก่อนเข็นออกมานอนนอกห้อง

นางนิ่มนวล กล่าวต่อว่า ผ่านไป 1 ชั่วโมง เรียกให้ไปตรวจเลือด ผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง เรียกไปฉีดย า แล้วเข็นเตียงคนไข้ออกมารออยู่ด้านนอก ตั้งแต่ 09.00-12.00 น. จนสามีอาการแย่ลง เพราะอากาศร้อน แดดส่อง เมื่อถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ที่ให้นอนข้างนอก เพราะมีเคสฉุกเฉินและโรคโควิ ดระบาด สามีนอนรอจนถึงบ่าย 3 โมง และเสียชีวิตตรงจุดที่ให้รอ โดยใบรับรองการตาย ระบุว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันและมีเลือดออกชั้นเนื้อข้างบน ตนรู้สึกเสียใจและคาใจ เพราะคนไข้อาการหนัก ทำไมปล่อยให้คนไข้เสียชีวิ ตแบบนี้

ด้านนายแพทย์ สมคิด ยึดประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า คนไข้รายนี้เสียชีวิตจากอาการช็อ กและอาเจียนเป็นเลือ ด ยอมรับว่าสถานการณ์โควิด ทำให้รูปแบบการให้บริการเปลี่ยนไป ประสิทธิภาพและคุณภาพอาจจะไม่ได้เต็มที่ ส่วนสิ่งที่ญาติรู้สึกเสียใจ คือตอนมายังคุยได้ ตอนกลับเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี กรณีนี้ทางโรงพยาบาลจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ในส่วนเงินช่วยเหลือเยียวย า ทางโรงพยาบาลจะดูแลให้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน