เพื่อน ยืมเงิน 3เดือนไม่คืน

681
เพื่อน ยืมเงิน 3เดือนไม่คืน

เชื่อว่าหลายคนคงเคยยืมเงินเพื่อน แต่ยืมแล้วต้องคืนนะ ไม่งั้นอาจจะเสียเพื่อนไปเลยก็ได้ครับ วันนี้เรามีเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกโซเชียลมาให้ได้ดูกันครับ กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันให้ความสนใจแชร์กันไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวการแก้เผ็ดลูกหนี้ที่ยืมเงินแล้วไม่ยอมคืน โดยได้ระบุแคปชั่นว่า

ปิดการกู้ยืมจ้า เพราะว่าได้เงินคืนแล้ว รอมา3เดือนเต็มๆ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ใช้ชีวิตดี หาย เลยลองปล่อยเพิ่มสรุปทักมาจริงๆ55555555555 ตั ดขาดไปเลยนะความเป็นเพื่อน ไม่ต้องการอะไรละ เห็น ใจดีหน่อย ไม่ทวงไม่ทักใช่ว่า จะลืมนะ จบปิดจ๊อบ ไม่ได้ปล่อยกู้นะคะงดทัก แค่เพื่อนยืมแล้วไม่คืนค่า

ซึ่งแชตดังกล่าว เป็นแชตที่เจ้าตัวได้พูดคุยกับลูกหนี้ (เพื่อน) โดยทางลูกหนี้ได้ขอยืมเงินเพิ่มจากหนี้เก่า จำนวน 42,000 บาท เพิ่มเป็น 80,000 บาท แต่ทางเจ้าหนี้ (ผู้โพสต์) จึงออกอุบายให้โอนจำนวนหนี้เก่ามาก่อน แล้วจึงจะโอนให้ยืมเพิ่ม จนลูกหนี้ยอมจ่ายหนี้ทั้งหมด รวมทั้งต้นทั้งดอก จำนวน 51,500 บาท แต่สุดท้ายหลังจากเจ้าหนี้ได้รับเงินคืนก็กลับไม่โอนเงินให้ยืมอีก แถมบอกว่ารอมา 3 เดือนเต็ม ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็คงไม่ได้เงินคืน

แชมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวโซเชียลจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยเจ้าของเฟซก็ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับใครที่คิดว่าเราคิดดอกแพง ฟังก่อนนะคะ เพื่อนคนนี้มายืมเรา42,000 พร้อม ให้ดอกเรา7% เราไม่ได้เรียกร้องนะคะว่าต้องจ่ายดอกเท่าไหร่ ยืมแค่1เดือนเท่านั้น เวลาผ่านมา2-3เดือนไม่เคยทักมาขอคืนเงินเลย เราเลยตัดสินใจโพสต์ในเฟสบุ๊กว่า ถ้าใครจะยืมเงินเพิ่ม ต้องคืนยอดเก่าก่อนถึงให้ยืมเพิ่ม แล้วนางก็ทักมาตามที่เห็นค่ะ คืนแบบนิ่มๆ

ขอบคุณ Miw Chermoy