ด่วน ซื้อทองได้แล้วในแอฟเป๋าตัง เช็กด่วน

264
ด่วน ซื้อทองได้แล้วในแอฟเป๋าตัง เช็กด่วน

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนา Krungthai GoldWallet บน แอปฯเป๋าตัง เปิดโอกาสนักลงทุนทั่วไป เข้าถึงการลงทุนทองคำบริสุทธิ์ 99.99% จากร้านทองชั้นนำได้แบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่เปิดบัญชี

เติม และแลกเงิน ซื้อและขายทองคำ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร้านทอง หรือธนาคาร ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่ และลดภาระการเก็บรักษาทองคำของผู้ลงทุน

สำหรับ Krungthai Gold Wallet เป็นการพลิกโฉมการลงทุนทองคำในประเทศไทยอย่างแท้จริง ทำให้ลูกค้าสามารถลงทุนซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือประมาณ 6,000 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนและราคาทองคำ ณ วันที่ 7 ต.ค.2564) เปิดให้ลงทุนในช่วงวันทำการจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น.- 02.00 น.เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ

ทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสจากการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำในตลาดโลก โดยราคาซื้อขายอ้างอิงตามราคาตลาดโลก บนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ลดแรงกดดันจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน

ตอกย้ำการเป็น Thailand Digital Open Platform ผ่าน Krungthai Gold Wallet บน แอปฯเป๋าตัง ให้นักลงทุนซื้อ-ขายทองคำได้สะดวก

และปลอดภัย ไม่มีค่าธรรมเนียม อิงราคาตลาดโลกแบบเรียลไทม์ โดยซื้อ-ขายเป็นสกุลเงิน USD ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษตัดบัญชีและรับเงินได้ทันที ตอบโจทย์ผู้ลงทุนยุคใหม่

ทั้งนี้ บริการซื้อขายทองคำผ่าน Krungthai Gold Wallet นำร่องให้บริการ วันที่ 25 ต.ค.2564 ร่วมกับ MTS GOLD แม่ทองสุก

ซึ่งเป็นผู้ให้บริการค้าทองคำอันดับต้น ๆ ของประเทศ ถือเป็นการพลิกโฉมการลงทุนทองคำครั้งแรกในประเทศไทย

เมื่อมีการซื้อทองคำ ทองคำจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองคำที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทอง จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันทีเช่นกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น

คุณสมบัติของผู้สมัครใช้บริการ

ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีบัตรประชาชน

อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป