ยายวัย 89 ทำเงินเก็บมาทั้งชีวิตหล่นหาย

237
ยายวัย 89 ทำเงินเก็บมาทั้งชีวิตหล่นหาย

เมื่อวาน 8 ต.ค. 2564 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร คุณมิ่งขวัญ กำมะหยี่ พลเมืองดี เดินทางเข้ามาแจ้งว่า ประมาณ 09.20 น. วันที่ 8 ต.ค. พบกระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ ที่ป้ายรถเมล์ ปากซอยสายหยุด ถ.พหลโยธิน ใกล้เคียงสถานีบีทีเอสสถานีสายหยุด

ขณะกำลังจะเดินทางไปทำงานที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ พบกระเป๋าตกอยู่ที่พื้น เป็นกระเป๋าสีดำแบบมีซิปรูด ที่สายคล้องกระเป๋ามีกุญแจห้อยไว้ 1 ดอก ภายในมีเงินเป็นธนบัตร ห่อกระดาษและมัดหนังยางไว้จำนวน 5 มัด และเงินเหรียญ ซึ่งนับรวมได้ 86,158 บาท ไม่มีบัตรหรือเอกสารที่ระบุชื่อเจ้าของ จึงอยากจะตามหาเจ้าของ

ล่าสุด คุณยายตุ๋ย สุขพูล อายุ 89 ปี ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน เเละสวพ.91 กระเป๋า ว่าตอนเช้ายายเดินออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดใกล้บ้าน หลังจากกลับจากซื้อของเสร็จ เมื่อมาถึงบ้านเเล้ว เพิ่งรู้ว่าทำกระเป๋าเงินหล่นหายโดยไม่รู้ตัว จึงรีบวิ่งกลับไปตามหาที่ตลาด เหนื่อยมาก ไปถามเเม่ค้าลอตเตอรี่เเถวนั้นว่ามีใครเห็นบ้างหรือไม่ เเม่ค้าบอกเหมือนจะมีคนเก็บได้ จึงรีบไปแจ้งความ

ก็ทำใจเผื่อไว้ ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน ดีใจมาก เป็นเงินเก็บมาตลอดชีวิต จากการขายของ ขายผัก ขอบคุณที่เก็บเงินได้เเล้วนำมาส่งคืนให้ยาย เป็นคนดีมาก ไม่คิดว่าจะมีคนดีเเบบนี้ในประเทศไทย ขอบคุณ สน.บางเขน เเละสวพ.91 ด้วยที่ช่วยยาย จากนี้จะเอาเงินไปฝากธนาคารทันที