เปิดใจ โน๊ต จูเนียร์ ชีวิตครอบครัวตลก ที่ไม่ตลก

612
เปิดใจ โน๊ต จูเนียร์ ชีวิตครอบครัวตลก ที่ไม่ตลก

ดาราตลกชื่อดังกับครอบครัวเชิญยิ้มและรอบนี้มาในนามของนักแสดงตลกที่หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี กับ โน้ต เชิญยิ้ม ก่อนจะมาเป็นศิลปินตลกชั้นครูได้ จนถึงทุกวันนี้เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง

และตอนที่โน๊ต เชิญยิ้มอายุได้เพียง 5 ขวบเท่านั้น พ่อแม่ของเขาได้เลิกกันไปทำให้ต้องย้ายมาอยู่กับยาย ซึ่งก็เหมือนจะไม่มีอะไรในตอนแรก

จนกระทั่งยายต้องย้ายไปอยู่อีกที่ไม่สามารถนำตนไปอยู่ด้วยได้ ทำให้ตนต้องออกจากโรงเรียนใช้ชีวิตเป็นคนไร้บ้าน อยู่ข้างถนน ตอน 9 ขวบ

ชีวิตลำบากมากถึงขั้นไม่มีอะไรจะกิน ชีวิตของโน๊ตก็ยังคงต้องอดๆ อยากๆ และเขาก็มีชีวิตเหมือนนักแสดงตลกอื่นๆ โดยเริ่มแรก เคยเป็นนักแสดงลิเก

ก่อนต่อมาเขาได้แต่งงานกับ คุณต้อย วีริสา ผ่องอินทรกุล และมีบุตรด้วยกันถึง 3 คน คือ วรวิทย์ ผ่องอินทรีย์ โน้ต จูเนียร์ สุจรรย์จิรา ผ่องอินทรกุล แตงกวา รวุฒิ ผ่องอินทรกุล แบงค์

และล่าสุดเขาได้ โน๊ต เชิญยิ้ม ได้พาคุณ โน๊ต จูเนียร์ บุตรชายคนโตที่เดินตามรอยคุณพ่อเป็นไม้ใต้ต้นและชีวิตตลกที่ไม่ตลกอย่างที่คิด ตั้งแต่สมัยเรียนโดนล้อ พอโตมาทำงานในวงการก็ถูกเปรียบกับคุณพ่อ แถมยังบอกอีกว่าอยู่แค่ใต้เงาพ่อ

ซึ่งคุณโน๊ต เชิญยิ้ม ได้เล่าว่า โน๊ต จูเนียร์ เป็นของขวัญ ต้องขอบคุณสวรรค์ที่เขาส่งผู้ชายคนนี้เกิดขึ้นมา เขามาพร้อมกับวันที่ได้นามสกุลเชิญยิ้ม เป็นวันที่ตั้งคณะ เชิญยิ้ม ทำให้ต้องทำงานจนไม่มีเวลาดูแลบุตรทั้ง 3 คน

ต้องหามรุ่งหามค่ำแทบไม่ได้เข้าบ้าน ถ่ายละคร เล่นคาเฟ่ ห่างน้องๆ จนไม่มีเวลดูแลพวกเขาไม่ได้อยู่ดูในเวลาที่พวกเขาเติบโต ทำให้ไม่สนิทกับใครในบ้านเลย

ซึ่งทางคุณโน๊ต จูเนียร์ เอง ก็ได้เผยความรู้สึกตอนช่วงในวัยเรียน ที่เกิดมาในครอบครัวตลกตอนเรียนก็ถูกแกล้ง เคยมีคุณครูถามคำถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร

ซึ่งทางคุณ โน๊ต จูเนียร์ ก็ได้บอกว่าอยากเป็นผู้กำกับกับหนัง แต่ก็โดนหัวเราะจากเพื่อนร่วมชั้นและคุณครู ยังโดนล้อว่า ทำไมไม่อยากเป็นตลกเหมือนพ่อเหรอ

แต่พอเริ่มทำงานแล้ว เข้าไปเรียนฟิล์มจนฝึกงานกองละครยื่นใบสมัครแต่ไม่ได้บอกว่าพ่อของตัวเองเป็นใครแต่ด้วยความคนเป็นพ่อไปแนะนำให้ผู้กำกับรู้จัก จนทำให้โน๊ต จูเนียร์ ได้สิทธิ์มากกว่าคนอื่น

ซึ่งทางคุณโน๊ต จูเนียร์เอง ก็พยายามหนีจากเงาของคุณพ่อมาตลอดพยายามพิสูจน์ตัวเอง แต่จนถึงทุกวันนี้พอเริ่มโตขึ้นก็ตระหนักได้ว่า อยากทำให้เขาภูมิใจในสิ่งที่เราไกลออกมาจากเงาเขาด้วยความน่าภาคภูมิใจมากกว่า มันไม่ได้เป็นการหนีเป็นการพยายามพิสูจน์ตัวเอง

ถึงแม้ว่าจะอยู่ภายใต้เงาของคุณพ่อตัวเอง ได้รับโอกาสดีๆมากกว่าคนอื่น ถึงต่อให้พยายามหนีเท่าไหร่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า โน๊ต จูเนียร์ ภูมิใจที่ได้เกิดมาในครอบครัวนี้

และนี่เป็นการปรับความเข้าใจของ โน๊ต จูเนียร์ และโน๊ต เชิญยื้ม ถึงชีวิตในวัยเรียนของเขาอาจจะไม่สวยงาม และโตมาก็ถูกเปรียบเทียบกับคุณพ่อ แต่เขาก็ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นครอบครัวเชิ้ญยิ้ม

ขอบคุณ คุยแซ่บโชว์