สาวโพสต์ถาม

95593
สาวโพสต์ถาม

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลังสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ในเพจดังอย่าง “คนดีไซน์” เป็นเหตุการณ์ที่เพื่อนบ้าน ได้ก่อสร้างกำแพงและถมดินสูง จนจะท่วมหลังคาบ้านของเธอ โดยได้ระบุข้อความ ขอไอเดียและแนวทางแก้ปัญหา

โพสต์ดังกล่าว

เพื่อนบ้านถมดินสูงเกินรั้วเดิม จนเราต่อรั้วสีแดงขึ้นไปเพื่อกันดินหล่นระหว่างถม แต่ดินเขาก็สูงเกินระดับรั้วที่ต่ออีกรั้วบ้านเขา ก็สูงเกินหลังคาบ้านเรา หันด้านอิฐบล๊อกมาน่าเกลียดมากค่ะ หมดความสวยงาม อยากขอไอเดียหน่อยนะคะ ว่าทำยังไงดีให้มันสวยขึ้นบ้าง

ซึ่งตอนแรกเธอก็ได้คิดอะไรมาก แต่พอเห็นผนังและก็ดินที่ถมสูงขึ้น จึงเริ่มรู้สึกแปลกใจ งงอย่างมากที่ข้างบ้านถมดินเอาไว้สูงขนาดนั้น สูงจนเกือบจะเท่าตัวบ้านของเธอเลย

แค่นั้นยังไม่พอจากขอบดินที่ถมสูงเอาไว้ ยังมีการสร้างผนังกำแพงต่อขึ้นไปอีกด้วย งานนี้สูงเลยหลังคาบ้านเธอไปเป็นที่เรียบร้อย หมดหนทางที่ลมจะผ่านเข้าออกได้ทันที

สิ่งที่เธอกังวลใจก็คือ จะทำยังไงดีกับบ้านของเธอ จากที่เคยสวยงามสดใส มีลมโกรกผ่านมีแสงแดดส่องได้ ตอนนี้เธอกำแพงสูงเลยบ้านมาปิดเอาไว้ เพราะหากว่าไม่ทนทาน หรือมีฝนตกต่อเนื่องไปถ้ากำแพงกันดินเอาไม่อยู่ บ้านหลังนี้มีหวังไม่รอดแน่นอน ทำให้ทางเจ้าของโพสต์กลับรู้สึกลังเล จะตกแต่งบ้านตัวเองต่อไป หรือจะขายบ้านทิ้งดี ตอนนี้รู้สึกสับสนเป็นอย่างมาก

ความคิดเห็นชาวโซเชียล