เอ็ม ลูกสาวหม่ำ เหลิงใช้เงินเกินตัว

491
เอ็ม ลูกสาวหม่ำ เหลิงใช้เงินเกินตัว

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็อนอย่างดีสำหรับ เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตที่ช่วงหนึ่งเธอนั้นเคยผิดพลาดทางการใช้เงินเพราะมีพ่อเป็นดารา ได้เงินมาง่าย จนเป็นหนี้บัตรเครดิตครึ่งล้าน จนต้องขอให้พ่อหม่ำมาช่วยเคลียร์บัตรให้

โดยสาวเอ็มเล่าว่า เอ็มเป็นคนที่ใช้เงินเก่ง แล้วเคยผิดพลาดทางการใช้เงิน ใช้เงินเกินตัว ยอมรับว่าเป็นคนที่เหลิงมาก ด้วยความที่คุณพ่อเป็นดารา ได้เงินมาง่าย เราก็ได้รับอิทธิพลในส่วนนี้มาว่า เราใช้เงินเดี๋ยวออกไปก็เข้ามาใหม่ มันก็เลยทำให้เราใช้เงินเกินตัว จนเป็นหนี้บัตรเครดิตเยอะมาก 4-5 แสน จนต้องไปขอให้คุณพ่อเคลียร์ให้ แล้วพ่อก็ไม่ด่าสักคำ เราแทบกราบให้พ่อด่าเลย

แต่พ่อไม่ด่าแทบกราบ แต่อยากให้ด่าเพราะมันทำให้เรารู้สึกว่าเขาคิดอะไรอยู่ ทำไมเขาไม่ว่า ทำไมเขาไม่สอน เหมือนตลอดระยะเวลาเขาสอนเรามาตลอดแล้วว่าอย่าใช้เงินแบบนี้ ให้สำรองตัวเองไว้ วันนึงไม่สบายเรายังมีเงินไว้รักษา

และยุคนี้เราไม่สามารถมีอาชีพเดียวได้ เราต้องมีหลายๆ อาชีพ ต้องทำหลายๆ อย่าง บางครั้งสิ่งที่เราชอบอาจจะไม่ได้ทำเงินให้เรา สิ่งที่ทำเงินให้เราอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ เพราะฉะนั้นแล้วทำควบคู่ไปด้วยจะดีกว่า แล้วก็ถ้าไม่มีก็ใช้อย่างประหยัด ไม่อยากให้ใช้เกินตัว เอ็มเคยเป็นมาแล้ว เอ็มรู้ว่ามันลำบาก

ขอบคุณ ไทยรัฐ