คลัสเตอร์โรงเรียน

1155
คลัสเตอร์โรงเรียน

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 มีรายงานว่าที่จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในจังหวัดนำร่องท่องเที่ยว หรือ SANDBOX หลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศให้เปิดทำการเรียนการสอนแบบออนไซต์วันนี้ 1 พ.ย.2564 เป็นวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศนั้น

จากการสำรวจบรรยากาศโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้เปิดเรียนแบบออนไซต์ตามปกติแล้ว แต่พบว่าโรงเรียนเทศบาล 1 (บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา) ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ยังไม่สามารถเปิดเรียนได้

เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพบนักเรียนที่เป็นนักฟุตบอลหญิงของโรงเรียนติด CV-19 รวม 48 คน ทั้งยังมีนักกีฬาทั้งนักฟุตบอล นักบาส สต๊าฟโค้ช ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ในกลุ่มเสี่ย งที่ต้องเข้าสู่ระบบตรวจหา CV-19 และกักตัวอีกกว่า 300 คน

ทางเทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงยังกำหนดให้โรงเรียนเทศบาล 1 เป็นพื้นที่ควบคุมห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ CV-19

หลังจากมีการกักตัวครบตามกำหนดแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ในวันที่ 15 พ.ย.ที่จะถึงนี้

นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เผยว่า มีโรงเรียนที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 4 แห่ง คือ โรงเรียนเทศบาล 1 เทศบาล 2 เทศบาล 3 และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีนักเรียนอยู่กว่า 5,000 คน

สำหรับวันนี้ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้สามารถเปิดเรียนแบบออนไซต์ได้เป็นวันแรก แต่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ 2 แห่ง คือ โรงเรียนเทศบาล 1

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการตรวจพบนักกีฬาฟุตบอลหญิงอคาเดมีของโรงเรียน ติด CV-19 รวม 48 คนซึ่งได้เข้าสู่กระบวนการรักษาตามระบบ ทั้งยังมีกลุ่มเสี่ย งอีกกว่า 300 คน ที่ต้องเฝ้าระวังและกัดตัวตามมาตรการ

ดังนั้นจึงยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ ส่วนโรงเรียนเทศบาล 2 ก็ยังมีครู ผู้ปกครอง รวมถึงนักเรียนบางคนอยู่ในกลุ่มเสี่ย ง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของครู นักเรียน และบุคลากรเอง จึงหารือว่ายังไม่เปิดเรียนในวันนี้ จนกว่าจะมีความพร้อม

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและหมั่นล้างมือบ่อยๆนะคะ