ตำรวจ แจงแล้ว คลิปนำขบวนรถวีไอพี

406
ตำรวจ แจงแล้ว คลิปนำขบวนรถวีไอพี

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ซึ่งเป็นภาพจากกล้องหน้ารถของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กำลังขับอยู่ดี ๆ แต่พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวน พยายามเปิดทางให้รถวีไอพีข้ามมาขับเลนที่เธอกำลังไป เนื่องจากต้องการหลบการจราจรที่ติดขัด

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

โดยเจ้าของคลิป ได้พูดว่า ไม่หลบได้มั้ยเนี่ย โอ้โห ไม่ ไม่หลบ ไม่หลบนี่มันทางที่เราไป ไม่หลบ จากนั้นได้บีบแตรใส่ และเปิดกระจกคุยกับตำรวจนำขบวนว่า คุณนี่มันทางรถอะไรเนี่ย (ตำรวจ : เข้าใจ ๆ) แล้วทำไมต้องย้อนมา (ผมอำนวยการจราจรอยู่ครับ) อำนวยอะไรล่ะ (ตำรวจ : ไม่ได้ว่าอะไร ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร)

ซึ่งเจ้าของคลิปได้ขับไปจ่อหน้ารถวีไอพีคันดังกล่าว พร้อมกับบีบแตร จนต้องหลบขอเข้าเลนของตนเอง อย่างไรก็ตามพบว่า หลังจากรถวีไอพีคันนั้น ยังมีอีกหลายคันอาศัยลักไก่ขับตามมาด้านหลังด้วย

ล่าสุด ตำรวจ สน.มักกะสัน ออกมาชี้เเจงเเล้วพร้อมฝากขอโทษ เจ้าของรถ โดยในคลิปได้ปรากฎชัดเจน เป็นมอเตอรไซค์ของ ตำรวจ สน.มักกะสัน ขับนำขบวนวีไอพี บริเวณถนนกำแพงเพชรฯ ย่านเพชรบุรี ซึ่งตำรวจก็ได้โบกมือให้รถในเลนสวนทุกคันหลบไป พร้อมขับสวนเลนย้อนขึ้นมา เปิดเลนใหม่ให้ขบวนรถวีไอพี จากนั้นสาวใจเด็ดเจ้าของรถ ได้ขับต่อไปไม่หลบ เเละได้เจอกับมอเตอร์ไซค์ของตำรวจอีกคัน ซึ่งก็ได้ยกมือโบกให้หลบ ซึ่งสาวคนจริงได้มีการเปิดกระจกพูดคุยกับตำรวจว่า ทำไมต้องหลบ เพราะที่ขับมาก็ถูกทางตามกฎจราจร เป็นทางรถวิ่งสวนกันได้

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้นทาง เพจ อาร์ท เอกรัฐ เปิดเผยว่า ทีมข่าว ตรวจสอบ เหตุการณ์ คลิป รถนำขบวนวีไอพี ที่ปรากฏ กับ ผกก.สน.มักกะสัน ล่าสุด ผมสรุปไว้ดังนี้ครับ!!

1.ถนนเส้นนี้ อยู่ถนนกำแพงเพชรฯ ย่านเพชรบุรี ปกติ จะมีการกำหนดเป็น oneway ในช่วงเช้า ประมาณ 06.30-09.00น.

2.ยอมรับว่าเป็น “ความผิดของตำรวจจราจร” สังกัด สน.มักกะสัน ที่เป็นเจ้าหน้าที่ท่านใหม่ เพิ่งปฏิบัติงาน และ “ไม่ได้กั้นเลน เพื่อให้วิ่งแบบ oneway จึงเป็นเหตุให้รถวิ่งสวนเข้ามา

3.ในคลิป เหตุการณ์ มีรถมอเตอไซด์ 2 คัน ยืนยัน ตำรวจ สน.มักกะสัน ที่ขับมาใน คันแรก นั้น (ดูรูปภาพประกอบครับ) “ไม่ใช่รถนำขบวนVIP” แต่จะรีบขี่ไปเพื่อจัดการจราจรในเส้นนั้น (จะขึ้นไปต้นทาง เพื่อที่จะปิดกั้นการจราจร) เพราะ ช่วงเวลาปกติ เส้นนั้น เป็น One way

4.ส่วน มอเตอร์ไซด์คันที่สอง (ที่ปรากฏในรูป ที่ผมลงไว้ รูป2 ครับ) ยืนยัน ไม่ใช่รถมอเตอร์ไซด์ ของ สน.มักกะสัน และไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจาก สังกัดใด รอตรวจสอบ!

5.ยืนยัน ไม่ได้นำขบวนรถวีไอพี (คันสีขาว ที่กระพริบไฟ) และไม่ทราบว่า รถคันสีขาวที่กระพริบไฟ เป็นรถใคร

6.ผกก.ระบุ จังหวะนั้น น่าจะเป็นเพราะการขับรถตาม กันมาหลังเห็นตำรวจแซงออกมามากกว่า และจะสังเกตเห็นในคลิปกล้องหน้ารถว่า จะมีรถคันอื่นตามมาเช่นกัน

7.สุดท้าย ผกก. ฝากขอโทษ “เจ้าของรถ” คันที่เผชิญเหตุ และจะตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มเติมต่อไป!!

ขอบคุณ อาร์ท เอกรัฐ