รถนับพัน มุ่งหน้าภูทับเบิก เจอตำรวจสกัดหลายจุด

665
รถนับพัน มุ่งหน้าภูทับเบิก เจอตำรวจสกัดหลายจุด

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานป้องกันปรามปราม งานจรจร สภ.ศรีเทพ สภ.วิเชียรบุรี บึงสามพัน สภ.หนองไผ่ สภ.เมือง และสภ.หล่มสัก ร่วมกันจับกุมแก๊งรถแต่งซิ่งนับพันคัน จัดทริปเที่ยวภูทับเบิก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสกัดจับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่วิ่งมาตามทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก เพื่อมุ่งหน้าไปท่องเที่ยวที่อำเภอเขาค้อ และบนภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า

ซึ่งจากการตรวจสอบ รถจักรยานยนต์เหล่านี้ พบว่า ไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน และ มีการดัดแปลงสภาพรถ โดยเฉพาะท่อไอเสีย จึงทำให้เกิดเสียงดังเวลาขับขี่ผ่านตามเส้นทาง เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดจัดทริปรวมตัวนับพันคัน เพื่อมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังทางรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สถานีตำรวจภูธรอำเภอต่างๆ จึงออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับในข้อหา ไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และข้อหา ดัดแปลงรถ กับบรรดารถจักรยานยนต์เหล่านี้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือบรรดารถจักรยานยนต์เหล่านี้ขอให้ขับขี่ให้ถูกกฎ ห้ามซิ่ง ห้ามขับรถประมาท หรือขับขี่เป็นกลุ่ม เพราะจะเป็นการกีดขวางการจราจร ก่อนจะปล่อยให้ทั้งหมด เดินทางไปท่องเที่ยวบนภูทับเบิก ต่อไป

รถ จยย.แต่งซิ่งรวมตัวมุ่งหน้าภูทับเบิก เจอตำรวจตั้งด่านสกัดหลายจุด พบส่วนใหญ่ดัดแปลงรถ

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน