ชาวบ้านไม่เชื่อ เจ้าของที่ดินจะรื้อถอนตามคำสั่ง

751
ชาวบ้านไม่เชื่อ เจ้าของที่ดินจะรื้อถอนตามคำสั่ง

จากกรณีที่ทางจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งให้เจ้าของที่ดินถมดินสูง รื้อถอนรั้วและขุดดินริมรั้ว 3 ด้านออกไปด้านละ 4.5 เมตร ทุกอย่างต้องเสร็จภายใน 15 วัน เนื่องจากทำผิดกฎเรื่องการสร้างแนวรั้ว ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชาวบ้านหลั่งน้ำตาดีใจมากที่ความยุติธรรมมีจริง รวมถึงจะต้องมีการเจรจาระหว่างเจ้าของที่ดินกับเพื่อนบ้านในเรื่องค่าเสียหายด้วย

สร้างกำแพงสูง

ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุด วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางนภิศรา หนึ่งในเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเคยถามผู้รับเหมาที่มาถมดิน ทำให้ทราบว่า เจ้าของที่ดินนั้นต้องการปลูกบ้านให้ลูก 4 หลัง จะมีสระว่ายน้ำ ทำให้เรารู้สึกว่า บ้านเราน่ากลัวมาก เพราะจะมีเสียงการก่อสร้าง เสียงกระแทกดังอยู่ตลอด และต้องอยู่ในสภาพนี้เป็นปี

ส่วนตัวพอใจกับคำสั่งที่ออกมา และหวังว่าเจ้าของที่ดินจะปฏิบัติตาม เพื่อทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ เพราะตอนที่ตนซื้อบ้าน ก็หวังว่าบ้านหลังนี้จะเป็นหลังสุดท้ายที่มาอยู่หลังเกษียณอายุราชการ มีวิวสวยงามเห็นแต่ภูเขา แต่ตอนนี้ภูเขาถูกขโมยไปแล้ว แถมยังต้องทนฟังเสียงรถสิบล้อ เศษดิน เศษปูน กระเด็นเข้าบ้านอีก ถ้าหากผ่านไป 15 วันแล้วยังไม่มีการดำเนินการ คงต้องร้องกับสื่ออีก ตอนนี้ตนคาดว่า อีกฝ่ายกำลังหาทางออก ทั้งวิธีการหาทนาย การอุทธรณ์คำสั่ง ทุกอย่างน่าจะชัดเจนหลังจากนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน