ด่วนประกาศสั่งปิดโรงเรียน เจอนักเรียน ติดCV หลังเปิดเรียนได้ 1 สัปดาห์

3918
ด่วนประกาศสั่งปิดโรงเรียน เจอนักเรียน ติดCV หลังเปิดเรียนได้ 1 สัปดาห์

วันที่ 11 พ.ย. 64 โรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม.1)

เป็นสถานศึกษาชื่อดังของโคราช โดยมีจำนวนนักเรียนกว่า 2,900 คน และเป็นโรงเรียนประถมแห่งแรก ที่มีจำนวนนักเรียนเกิน 2,500 คน ตรวจคัดกรองนักเรียนตามมาตรการรวมทั้งหน่วยงานสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจประเมินรับรองให้เปิดภาคเรียนที่ 2/2564 แบบออนไซต์หรือตามความเหมาะสมได้

ทั้งนี้ นายศุภณัฏฐ์ ศุภรานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุขานารี ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการร่วมประชุม ที่ สพป.นม.1 ซึ่งมีผู้บริหาร ร.ร โคกกรวด อ.เมือง หลังได้รับวัคซีนกระตุ้น 3 เมื่อวันที่ 31 ต.ค ต่อมามีอาการคาดว่าเป็นผลข้างเคียงจากวัคซีน

จากนั้น เข้ารับการรักษาและตรวจที่โรงบาลมหาราช นครราชสีมา ผลยืนยันติด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงให้คำแนะนำพร้อมนำผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรวม 20 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร สพป.นม.1 และผู้บริหาร ร.ร ประถมหลายแห่ง เข้ารับการตรวจ ATK ผลเป็นลบทุกราย แต่ต้องกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขระดมทำความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัย