คลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนอนุบาล

423
คลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนอนุบาล

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เพจ WorkpointTODAY ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สระแก้ว พบคลัสเตอร์โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นครูและผู้ใกล้ชิดแล้ว 102 ราย วันที่ 15 พ.ย. 2564 นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว รายงานภาพรวมสถานการณ์ CV19 จ.สระแก้ว ว่าพบการติดกระจายทุกอำเภอใน 8 คลัสเตอร์เดิม และ 2 คลัสเตอร์ใหม่ รวมทั้งกรณีอื่นๆ

สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ ได้แก่ บ้านหนองปรือ หมู่ 3 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา เชื่อมโยงจากการตรวจพบในชาวบ้านที่มีอาการป่วยพร้อมกัน และจากการออกหน่วยตรวจเชิงรุกในพื้นที่ พบผู้ติด 11 ราย ใน 4 ครอบครัว

จากการสอบสวนหลายคนบอกว่าไม่ได้มีประวัติเ สี่ ย ง แต่มีหญิงอายุ 41 ปี คนหนึ่งมีประวัติเดินทางไปต่างจังหวัด ตระเวนเที่ยวหลายสถานที่ คาดว่าอาจเป็นผู้นำมา นพ.ประภาสกล่าวต่อว่า อีกคลัสเตอร์คือครูโรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ หลังมีรายงานพบการติดอย่างต่อเนื่องจากครูคนแรกที่มีอาการป่วยและตรวจพบ ต่อมาเป็นผู้ช่วยและรองผู้อำนวยการโรงเรียนที่สัมผัสมาโดยไม่ทราบสาเหตุ วันนี้ตรวจพบในครูผู้สอน รวมทั้งรองผู้อำนวยการอีกคนหนึ่ง และครอบครัวอยู่ อ.วังน้ำเย็น รวม 5 ราย (สะสม 9 ราย)

เบื้องต้นพบคณะครูและคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นกลุ่ม เ สี่ ย งสูงกักตัว 102 ราย แยกเป็น Home Quarantine 36 ราย และเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้วได้อนุมัติให้เปิด Local Quarantine ที่โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์เพื่อกักตัว จำนวน 66 ราย สำหรับคลัสเตอร์นี้เป็นการตรวจพบเชื้อในคณะครูซึ่งโรงเรียนยังไม่ได้เปิดการเรียนการสอน จึงยังไม่มีการแพร่สู่นักเรียน

ภาพจาก WorkpointTODAY