เตือนภัย ถูกเลขท้าย 2 ตัว แต่ขึ้นเงินไม่ได้

473
เตือนภัย ถูกเลขท้าย 2 ตัว แต่ขึ้นเงินไม่ได้

เมื่อวันนี้ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา วันออกผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ใครที่ชอบ ลุ้นโชคมาฟังข่าวนี้ มีเจ้าของร้านขายอาหาร ที่ถนนคนเดินแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ในอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โพสต์ข้อความเตือนภัยลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ระวัง อยากเสี่ยงโชคให้ดูดี ๆ เด้อ ซื้อเลขชุดให้ดูทุกใบ ไม่อย่างนั้นเจอของปีที่แล้วมาขายให้ ดูวัน เดือน ปี ให้ดี พร้อมกับแนบไฟล์รูปถ่าย สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เลข 157995 และ 595095 ซึ่งถูกเลขท้าย 2 ตัว 95 จำนวน 2 ใบ ส่วนรูปอีกไฟล์ เป็นสลากฯเลขต่างๆ จำนวน 14 ใบ ที่น่าตกใจคือ มีทั้งหมด 9 ใบ เป็นสลากฯ เก่า ของปี 2563

โพสต์ดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพจาก สนามข่าว ช่อง 7

ภาพจาก สนามข่าว ช่อง 7

ผู้เสียหาย เล่าว่า ปกติจะซื้อสลากฯ ชุดละ 2 ใบ กับพ่อค้าแม่ค้าแผงเร่ ที่เดินขายทั่วถนนคนเดิน เอาไว้ลุ้นเกือบทุกงวด และเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถูกสลากฯ ชุด เลขท้าย 2 ตัว 95 จำนวน 2 ใบ ซึ่งอยู่ในซองพลาสติก โดยซื้อมาในราคาใบละ 100 บาท พอถูกรางวัลก็นำไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าแม่ค้าที่รับขึ้นเงิน แจ้งว่า ลอตเตอรี่ ขึ้นเงินได้แค่ใบเดียว เพราะอีกใบมีปัญหา สแกน QR Code ไม่ได้

ภาพจาก สนามข่าว ช่อง 7

ภาพจาก สนามข่าว ช่อง 7

จากนั้นจึงช่วยกันตรวจสอบ ถึงได้รู้ว่าลอตเตอรี่ใบที่ 2 เป็นของปี 2563 ผู้เสียหายจึงรีบกลับมาบ้าน เพื่อตรวจสลากฯ ที่เหลืออีก 14 ใบ ก็พบว่าเป็นลอตเตอรี่เก่า ปี 2563 ทั้งหมด 9 ใบ จึงโพสต์เตือนภัย ให้เพิ่มความระมัดระวัง

ผู้เสียหายเชื่ออีกว่า ลักษณะดังกล่าวน่าจะทำเป็นขบวนการ เพราะว่าการจะนำสลากฯ หรือลอตเตอรี่เก่าของปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งมีเลขเหมือนกันจำนวนหลายใบมาใส่ จัดเป็นสลากฯ ชุด ตระเวนขายแบบนี้ น่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 1 คน หรือมีความเป็นไปได้ ที่พ่อค้าแม่ค้าแผงเร่ อาจจะถูกหลอกมาอีกทอด ดังนั้นจึงอยากให้คนที่จะซื้อสลากฯ ชุด หากซื้อสลากฯ ชุด ที่อยู่ในซองพลาสติก ไม่ว่าจะเป็น 2 ใบ 3 ใบ หรือ 5 ใบ ให้ดึงออกมาดูทุกใบว่าวัน เดือน ปี ตรงกับงวดที่จะออกหรือไม่

ภาพจาก สนามข่าว ช่อง 7

ภาพจาก สนามข่าว ช่อง 7

ขอบคุณ bugaboo