ครูรับมือถือนักเรียนมาคุย ทำติดโควิดทั้งคู่

255
ครูรับมือถือนักเรียนมาคุย ทำติดโควิดทั้งคู่

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 มีรายงานว่า โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ของ จ.นครราชสีมา มีนักเรียนกว่า 4,200 คน สั่งปิดการเรียนการสอนแบบ ONSITE ทั้งโรงเรียน

และให้เปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทนทุกชั้นเรียนเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายนเป็นต้นไป แล้วเปิดการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้งในวันที่ 3 ธันวาคม 2564

นายกมลกันต วรพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนาเผยว่า มีเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.3/11 ติด CV-19 มาจากผู้ปกครองที่พักอาศัยอยู่ชุมชนหัวทะเล อ.เมือง ก่อนมาเรียนที่ชั้นเรียนปกติ มีนักเรียนร่วมชั้น 40 คนและอยู่ร่วมวงโยธวาทิตอีกกว่า 30 คน

ตรวจพบเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน นักเรียนรายนี้เข้าชั้นเรียนวิชาภาษาไทย ได้รับโทรศัพท์จากผู้ปกครองที่โทรมาสอบถามอาการเนื่องจากผู้ปกครองตรวจพบติด CV-19

จากนั้นนักเรียนได้ยื่นโทรศัพท์ให้ครูวิชาภาษาไทยพูดคุยกับผู้ปกครองด้วย กระทั่งมีการตรวจหา CV-19 พบว่านักเรียนหญิงรายนี้มีผลยืนยันติดจากผู้ปกครอง และอีก 2 วันต่อมาครูที่รับโทรศัพท์ก็มีผลตรวจยืนยันติดด้วย

หลังพบการติด CV-19 ในโรงเรียนทำให้ผู้ปกครองแสดงความห่วงใยเกรงจะเกิดคลัสเตอร์แพร่กระจายภายในโรงเรียน ทางผู้บริหารจึงตัดสินใจปิดโรงเรียน 14 วัน เพื่อทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยง

พร้อมกับนำครูและนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงอีกว่า 100 คนเข้าตรวจหา CV-19 และเข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อสกัดการแพร่กระจายครูและนักเรียนที่ติด CV-19 ได้รับวัคซีนครบ 2 รอบแล้ว อาการไม่แรง อยู่ในขั้นตอนการรักษา

อย่างไรก็ตาม โคราชสั่งปิดโรงเรียนใหญ่แล้วให้เรียนออนไลน์ 14 วัน หลังพบคุณครูรับโทรศัพท์มือถือจากนักเรียนมาคุย แล้วติด CV-19 ทั้งคู่