ทหารเกณฑ์ วีดีโอคอลคุยกับแม่

408
ทหารเกณฑ์ วีดีโอคอลคุยกับแม่

วันที่ 19 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สุระ สินโสภา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 พร้อมคณะได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 46 บ้านผาอินแปลง ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ผ้าห่มกันหนาว และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันมามอบให้แก่ผู้ปกครองของ พลทหาร ศักดิ์นรินทร์ ลันบุตร เพื่อบรรเทาทุกข์ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ แผนกยุทโยธามณฑลทหารบกที่ 28 ได้สำรวจพื้นที่เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้กับครอบครัวทหาร เนื่องจากสภาพบ้านหลังเดิมชำรุดทรุดโทรมไม่สามารถอาศัยอยู่ได้

ในการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 28 ได้วีดีโอคอลหา พลทหาร ศักดิ์นรินทร์ โดยทั้งแม่และลูกต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ สร้างความตื้นต้นใจให้กับคณะผู้บังคับบัญชาที่ร่วมเดินทางไปเยี่ยมบ้านของพลทหารที่อยู่ในกองประจำการณ์

มารดาของ พลทหาร ศักดิ์นรินทร์ หลังจากได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกที่เป็นทหารเกณฑ์ผ่านโทรศัพท์มือถือแล้วได้กล่าวขอบคุณทุกคน กองทัพบก และผู้บังคับบัญชาที่เล็งเห็นความสำคัญของชีวิตความเป็นอยู่ครอบครัวพลทหาร และภูมิใจที่ลูกชายเป็นทหาร มั่นใจกองทัพบกจะทำให้ลูกชายเข้มแข็งเป็นชายชาตรี มีอนาคต

ภาพ แนวหน้า

พล.ต.สุระ สินโสภา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ปกครอง และบอกว่า ตอนนี้กองทัพบก มีสวัสดิการ มีการศึกษา มีอาชีพต่างๆ และมีโอกาสสอบนักเรียนนายสิบทหารบก หลังจากเข้ากองประจำการเมื่อปลดประจำการแล้วก็จะมีอาชีพ มีการศึกษา เพื่อนำมาสามารถประกอบสัมมาชีพเลี้ยงดูสมาชิกภายในครอบครัวได้อย่างเป็นสุขอีกด้วย

ขอบคุณ แนวหน้า