ต้าเอส เจ้าของบท ซานไช่ F4 หย่าสามีแล้ว

279
ต้าเอส เจ้าของบท ซานไช่ F4 หย่าสามีแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากและกลายเป็นข่าวร้อนสะเทือนวงการบันเทิงไต้หวันเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เมื่อ สวีซีหยวน หรือ ต้าเอส นักแสดงดัง นางเอกซีรีส์ F4 ฉบับดั้งเดิม ได้ประกาศหย่าสามีนักธุรกิจ หวังเสี่ยวเฟย ขอสิ้นสุดชีวิตคู่หลังอยู่กินกันมาเกือบ 11 ปี

สร้างความช็อกแก่หลาย ๆ ฝ่าย โดยทางผู้จัดการและแม่ของต้าเอสพยายามปฏิเสธข่าวหย่า โดยอ้างว่าทั้งคู่น่าจะแค่ทะเลาะกัน และอีกหลายเดือนต่อมาแม่ของต้าเอสยังออกมาให้ข่าว เชื่อมั่นว่าลูกสาวกับลูกเขยจะคืนดีกันอย่างแน่นอน

แต่ล่าสุด เว็บไซต์ไต้หวันนิวส์ และสื่อจีนหลายแห่ง มีรายงานอ้างอิง Mirror Media ระบุว่า ชีวิตสมรสของ ต้าเอส กับ หวังเสี่ยวเฟย ไม่น่าจะกลับไปหวานชื่นดังเดิมได้แล้ว เมื่อนักแสดงสาวเพิ่งจะส่งทนาย

ยื่นเรื่องฟ้องหย่าต่อศาลครอบครัว ซึ่งจะต้องมีการแบ่งทรัพย์สินและสิทธิในการดูแลลูก ๆ กัน

รายงานระบุว่า หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการหย่าร้างปรากฏครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน หวังเสี่ยวเฟยก็ได้เดินทางกลับมาไต้หวันในเดือนกันยายน

โดยบอกกับสาธารณชนว่าเป็นการกลับมาเพื่อฉลองวันเกิดของภรรยา ในวันที่ 6 ตุลาคม แต่ดูเหมือนว่าแท้จริงแล้วการกลับมาครั้งนี้จะมีจุดประสงค์เพื่อหารือและทำข้อตกลงกันก่อนการยื่นเรื่องหย่าอย่างเป็นทางการ

เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งคู่ไม่ได้โพสต์อะไรเกี่ยวกับการฉลองวันเกิดของต้าเอสเลยในช่วงเวลาดังกล่าว และต่อมาในเดือนพฤศจิกายน ก็มีกระแสข่าวว่าต้าเอสได้ยื่นคำร้องขอหย่าต่อศาลแล้ว

ทั้งนี้ Mirror Media ชี้ว่าทนายที่ต้าเอสจ้างมาทำคดีหย่าให้ ก็คือ ไล่ฟางอวี้ ทนายดังที่เคยทำคดีเกี่ยวกับการหย่าร้าง โดยทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะบรรลุข้อตกลงในการแบ่งทรัพย์สินกับข้อตกลงเรื่องลูก ๆ แล้ว ก่อนจะยื่นเรื่องหย่า และน่าจะมีการประกาศข่าวหย่าอย่างเป็นทางการหลังจากนี้

สำหรับทรัพย์สินของทั้งคู่มีมูลค่ารวมกันถึง 950 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1.12 พันล้านบาท) โดยแบ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อของต้าเอส มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 711 ล้านบาท) และโรงแรม S Hotel ของ หวังเสี่ยวเฟย มูลค่า 350 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 414 ล้านบาท) นอกจากนี้ต้าเอสกับสามียังมีลูกด้วยกัน 2 คน คือลูกสาวที่เกิดเมื่อปี 2557 และลูกชายที่เกิดเมื่อปี 2559

ขณะที่ต่อมา Straitstimes รายงานว่า หลังปรากฏข่าวหย่าจากสื่อ Mirror Media ทนายของทั้ง 2 คนก็ได้ออกมาแถลงผ่านสื่ออย่างเป็นทางการ ระบุว่า หลังการพิจารณาอย่างรอบคอบและถี่ถ้วนแล้ว นายหวังและนางสวีได้ตัดสินใจที่จะหย่าขาดจากกัน และเริ่มต้นกระบวนการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้วต้าเอส เจ้าของบท ซานไช่ F4 หย่าสามีแล้ว