เอเชียบุฟเฟ่ต์ รับสมัครคนล้างจาน เดือนละ 9 หมื่นบาท

1763
เอเชียบุฟเฟ่ต์ รับสมัครคนล้างจาน เดือนละ 9 หมื่นบาท

วันที่ 24 พ.ย.64 หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กประกาศ จ้างเหมาล้างจานร้านเอเชียบุฟเฟ่ต์ เดือนละ 90,000 บาท ซึ่งถือเป็นรายได้ที่สูงมากหากเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้บางคนที่เห็นโพสต์นี้ ก็มีทั้งความสนใจสอบถามรายละเอียดเพราะอยากจะสมัครเป็นคนล้างจานเนื่องจากเป็นเงินเดือนที่สูง

หรือบางคนก็เกิดความสงสัยว่า จะเป็นจริงหรือไม่ที่ทางร้านจะจ้างคนล้างจานถึงเดือนละ 90,000 บาท ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านเอเชียบุฟเฟ่ต์ ซึ่งเป็นร้านอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์ที่หลากหลายชื่อดังมากแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณสามแยกกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

โดยได้พูดคุยกับ นายอนุวัตร สกุลเนรมิต และ นายไพโรจน์ รุจิวงศ์ สองหนุ่มใหญ่ผู้บริหารร้านเอเชีย บุฟเฟ่ต์ โดยบอกว่า ประกาศรับสมัคร จ้างเหมาล้างจานร้านเอเชียบุฟเฟ่ต์ เดือนละ 90,000 บาท ที่เห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ค่าตอบแทนเท่านั้นจริงๆ ซึ่งบางคนพอเห็นตัวเลขแล้วจะบอกว่าเป็นรายได้ที่สูงมาก และมีคำถามกลับมาว่าทางร้านกล้าจ้างเหมาคนล้างจานด้วยเงินจำนวนมากแบบนี้ได้อย่างไร

โดยในเรื่องนี้ก็อยากจะบอกว่า ในความเป็นจริงแล้ว ที่ผ่านมาทางร้านก็จ้างคนล้างจานที่เป็นแบบลูกจ้างประจำประมาณ 7– 8 คน หากคิดเป็นรายจ่ายโดยรวมก็จะอยู่ในเงินจำนวนนี้อยู่แล้ว แต่เนื่องจากลูกจ้างประจำที่เคยจ้างนั้นบางคนขาดความรับผิดชอบ เมื่อเงินออกก็จะหยุดพร้อมๆ กัน ทำให้งานล้างจานไม่เป็นระบบ และสุดท้ายลูกจ้างเหล่านั้นก็ลาออกไปหลายคน

ปัจจุบันคงเหลืออยู่แค่ 3 คนเท่านั้น เป็นคนเก่าคนแก่ที่ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เปิดร้าน จนตอนนี้ทางร้านประสบปัญหาในเรื่องคนงานแผนกล้างจานเป็นอย่างมาก ดังนั้นทางร้านจึงคิดแก้ปัญหาด้วยการ ประกาศหาคนล้างจานแบบจ้างเหมาในวงเงิน 90,000 บาทต่อเดือน แทนการจ้างลูกจ้างประจำ ส่วนผู้ที่จะมารับจ้างเหมานั้นอยากได้ในรูปแบบบริษัทฯ ที่รับจ้างทำงานด้านนี้ หรือรวมกันเป็นกลุ่มเป็นครอบครัว เพื่อให้การทำงานล้างจานไม่เกิดปัญหาการทิ้งงานตามมาภายหลังและ สามารถล้างจานให้ทันต่อการบริหารจัดการด้านอาหารภายในร้าน ส่วนการจัดคนมาล้างจานจะจัดกี่คนก็ได้ ภายใต้เงินจำนวน 90,000 บาท

นายไพโรจน์ รุจิวงศ์ บอกอีกว่า สำหรับลักษณะของงานนั้น ก็จะทำเฉพาะแค่ส่วนของการล้างจานเท่านั้น คือ รับจานที่ใช้แล้วเข้ามา จัดการกวาดอาหารออก ล้างน้ำชำระ1 รอบ จัดภาชนะเข้าเครื่องล้างจานอัตโนมัติ 2 เครื่อง ที่ทั้งล้างทำความสะอาด เสร็จแล้วก็นำจาน ภาชนะ ชาม ถ้วย ช้อน ส้อม แก้วน้ำ ฯลฯ ที่ล้างสะอาดแล้วออกมาจัดเรียงแยกประเภท

พร้อมส่งให้แผนกจัดวางอาหารต่อไป โดยงานนั้นอาจจะหนักในช่วงวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะต้องใช้จาน และภาชนะต่างๆ กว่า 10,000 ใบ ส่วนวันธรรมดาลูกค้าน้อยลง งานล้างจานก็จะน้อยตามไปด้วย ดังนั้นทีมที่จะมารับจ้างเหมาล้างจานสามารถบริหารคนให้ตรงกับสภาพงานได้เอง ส่วนรายได้ 90,00 บาท ก็นำไปเฉลี่ยกันตามความเหมาะสมของการทำงานในแต่ละคน

นายไพโรจน์ ยังบอกอีกว่า งานนี้แม้ไม่ได้ยากจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้ง่ายนัก เพราะช่วงที่ปริมาณภาชนะมากๆ ก็ต้องอาศัยคนล้างจานไม่ต่ำกว่า 7 ถึง 8 คนช่วยกัน ส่วนวันที่ลูกค้าน้อยคนล้างจานก็อาจจะเหลือแค่ 4 ถึง 5 คน ด้านการเข้างาน เลิกงานผู้รับเหมาล้างจานสามารถบริหารจัดการเองได้ แต่ต้องไม่เสียระบบ งานไม่สะดุด มีภาชนะให้ทางร้านหมุนเวียนได้อย่างไม่ขาด

ซึ่งการที่ทางร้านประกาศรับสมัครครั้งนี้เพราะต้องการทีมงานที่ทำงานแบบเป็นระบบ มีความรับผิดชอบสูง ใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียด ศึกษารูปแบบการทำงาน รวมถึงหลักเกณฑ์สัญญาว่าจ้าง และการวางเงินประกันการทำงานได้ที่ร้าน ซึ่งจากที่ลงประกาศทางโซเชียลไป ก็มีการสอบถามเข้ามากันหลายคนแล้ว อาจเป็นเพราะค่าตอบแทนที่ลงไว้สูง แต่นั่นก็เหมาะสมกับงานเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็ยังคงเปิดรับสมัครอยู่เพื่อให้ได้ทีมงานที่ทำงานได้ตรงตามลักษณะงานและหลักเกณฑ์ของทางร้าน

ขอบคุณ ข่าวสด