เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ยัน จ่ายจริงจ้างจริง พนักงานล้างจาน 90,000 ต่อเดือน

644
เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ยัน จ่ายจริงจ้างจริง พนักงานล้างจาน 90,000 ต่อเดือน

เกิดเป็นกระแสฮือฮากรณีการประกาศรับสมัคร พนักงานล้างจานของร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังของ จ.สมุทรสาคร คือร้านเอเชีย บุฟเฟ่ต์ ที่เสนอค่าตอบแทนแบบเหมาๆ 90,000 บาท ต่อเดือน โดยทางร้านได้มีการประกาศรับสมัครพนักงานล้างจาน เหมาค่าตอบแทนรายเดือนถึง 90,000 บาท

ได้ทำให้ผู้ที่เห็นบางคนถึงกับมาสมัครที่นี่ และบางคนก็สงสัยว่า ทำไมค่าตอบแทนถึงได้สูงมากกับตำแหน่งล้างจาน

นายอนุวัตร สกุลเนรมิต และ นายไพโรจน์ รุจิวงศ์ เจ้าของร้าน เอเชีย บุฟเฟ่ต์ ที่ให้ข้อมูลว่า ประกาศรับสมัครพนักงานล้างจานที่เห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ค่าตอบแทนเท่านั้นจริงๆ ซึ่งตอนนี้ทางร้านประสบปัญหาในเรื่องคนงานในแผนกล้างจานที่ไม่นิ่ง บางคนมาทำไม่กี่วันก็ออก

เพราะว่ายังจ้างแบบไม่เป็นระบบ ทางร้านจึงต้องคอยแก้ปัญหามาตลอด โดยโยกพนักงานแผนกอื่นมาช่วยล้าง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่จะมีคนเข้าร้านมาก จานที่ต้องล้างเยอะ จานที่ใช้ในวันอาทิตย์ กว่าจะล้างหมดก็คือช่วงวันพุธ

การประกาศรับสมัครนั้น เพราะทางร้านอยากหาผู้ที่มารับผิดชอบแผนกนี้อย่างเป็นระบบ ไม่ทำให้เสียงาน ลดภาระที่ทางร้านต้องคอยแก้ปัญหาเวลาคนงานขาด การจ้างนั้นจะเป็นแบบเหมา 90,000 ต่อเดือน ซึ่งในทีมนั้นจะมีกี่คนก็ได้ ให้บริหารจัดการกันเอง

อย่าให้เสียงาน ทางร้านต้องมีจานใหม่ใช้แบบไม่ขาด ซึ่งงานนั้นจะหนักในช่วงวันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่จะต้องใช้จาน ภาชนะต่างๆ ราวๆ 10,000 ใบ ส่วนวันธรรมดาลูกค้าน้อย งานจะน้อยตาม ในทีมสามารถบริหารจัดการวันหยุดกันได้และจัดการเฉลี่ยค่าตอบแทนกันเอง

ซึ่งระบบการล้างจานของทางร้านจะใช้เครื่องล้างอัตโนมัติ 2 เครื่อง ล้างทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อ พนักงานมีหน้าที่รับจานที่ใช้แล้วเข้ามา จัดการเศษอาหารออก ล้างน้ำชำระสิ่งสกปรกเบื้องต้น จัดภาชนะเข้าเครื่อง และนำออก นำจานสะอาดจัดเรียงแยกประเภท พร้อมส่งให้แผนกจัดวางอาหารต่อไป

ทางด้านนายไพโรจน์ รุจิวงศ์ หนึ่งในเจ้าของร้าน เอเชีย บุฟเฟ่ต์ บอกว่า วันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ น่าจะใช้คนประมาณ 6-7 คน เพราะปริมาณภาชนะจะมาก ส่วนวันธรรมดาใช้คนประมาณ 4-5 คน ก็พอไหว ซึ่งงานนั้นไม่ได้ยากจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้ง่ายนัก เพราะช่วงที่ปริมาณภาชนะมากๆก็ต้องอาศัยหลายคนช่วย

การเข้างาน-เลิกงานสามารถบริหารจัดการเองได้ แต่ต้องไม่เสียระบบ งานไม่สะดุด มีภาชนะให้ทางร้านหมุนเวียนได้อย่างไม่ขาด ส่วนค่าตอบแทนที่ตั้งไว้ 90,000 นั้น ก็เป็นค่าตอบแทนจ่ายให้กับพนักงานอยู่แล้ว ซึ่งเฉลี่ยต่อคนก็อยู่ที่ประมาณ 12,000-14,500 บาทต่อคน ต่อเดือน

แต่ที่ร้านประกาศรับสมัครครั้งนี้เพราะต้องการทีมงานที่ทำงานแบบเป็นระบบ โดยใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียด ดูรูปแบบการทำงานได้ที่ร้าน ซึ่งจากที่ลงประกาศทางโซเชี่ยลไป ก็มีหลายคนสอบถามเข้ามากันหลายคน อาจเป็นเพราะค่าตอบแทนที่ลงไว้สูงด้วย แต่นั่นก็เหมาะสมกับงานเช่นกัน สามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 096-7297799 และ 034-473603