คนตจว.แห่กลับบ้าน เลือกตั้งอบต. ถนนพหลโยธิน-มิตรภาพ รถติด

356
คนตจว.แห่กลับบ้าน เลือกตั้งอบต. ถนนพหลโยธิน-มิตรภาพ รถติด

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 สภาพการจราจรถนนพหลโยธินหลังประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาที่มีรายชื่อในทะเบียนบ้านเพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต. วันพรุ่งนี้ 28 พฤศจิกายน 2564

โดยถนนพหลโยธินขาออกสภาพการจราจรรถยนต์เต็มพื้นที่สามารถเคลื่อนตัวได้ตามคันหน้าสลับหยุดนิ่ง ประกอบกับก่อนถึงจุดกลับรถหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ช่องทางคู่ขนานมีจุดก่อสร้างท่อระบายน้ำที่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้เกิดการบีบช่องจราจร

ขณะที่หัวแถวของถนนพหลโยธินอยู่บริเวณต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากสะพานทางขึ้นสายเอเชียมีช่องทางแคบและเป็นจุดตัดของรถยนต์ที่จะเดินทางไประหว่าง ภาคเหนือ และภาคอีสาน

ส่วนการจราจรถนนมิตรภาพ ช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ออกสู่ภาคอีสาน ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนชาวอีสานได้พากันเดินทางกลับบ้านภูมิลำเนาเตรียมตัวออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งท้องถิ่นในวันพรุ่งนี้

โดยส่วนหนึ่งญาติพี่น้องได้ลงสมัคร อบต. ทำให้ถนนมิตรภาพ ช่วง อ.มวกเหล็ก มีรถบนถนนจำนวนมาก เฉพาะเส้นทางเขตรอยต่อ อ.มวกเหล็ก และ ต.กลางดง อ.ปากช่อง รถติดขัดยาวร่วม 3 กม. เพราะเป็นทางขึ้นเขาช่วงกลางดง รถชะลอตัวหยุดนิ่ง หลังจากพ้นเนินกลางดงทำความเร็วได้ 50-80 กม. ต่อชั่วโมง