เลือกตั้งอบต. 2พื้นที่คนดังกลางเมืองในโซเชียล

674
เลือกตั้งอบต. 2พื้นที่คนดังกลางเมืองในโซเชียล

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ นายกฯอบต.และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จำนวน 5,322 แห่งทั่วประเทศ ได้ดำเนินการลงคะแนนเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. และปิดหีบการลงคะแนนเมื่อเวลา 17.00 น. โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเป็นไปด้วยความลุ้นระทึก

สนามเลือกตั้งอบต.ครั้งนี้ ยังได้รับความสนใจในโลกโซเชียลต่างจับจ้องผลการนับคะแนนเลือกตั้งอบต.ในสองพื้นที่สำคัญ คือจ.อุบลราชธานี และจ.พิษณุโลก โดยในส่วนของ อุบลราชธานี มี ผู้ใหญ่ หรือ นายเฉลิมพล มาลาคำ ลงสมัครเลือกตั้งอบต.ท่าลาด จ.อุบลราชธานี ส่วนจ.พิษณุโลก วาริน หอมสุด (ชื่อเล่น จิ๋ม) ผู้สมัคร สมาชิก อบต.วังทอง เขต 9 หมายเลข 3 อ.วังทอง จ.พิษณุโลก อย่างไรก็ดี เมื่อการนับคะแนนเสร็จสิ้นลง ผลปรากฎว่า ผู้ใหญ่หำ หรือ นายเฉลิมพล มาลำคำ ประสบชัยชนะ ในจังหวัดอุบลราชธานี ขณะที่ วาริน หอมสุด พ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้งอบต.วังทอง พิษณุโลก

ผลการนับคะแนน อบต.ท่าลาด อุบลฯ อย่างไม่เป็นทางการ หมายเลข 1 นายเฉลิมพล มาลาคำ คว้าชัยเหนือ นายบุญช่วย วงศ์คำเหลาตัวแทนกลุ่มบริหารเก่า คำสอน วงศ์คำเหลา อดีตนายก อบต.ท่าลาด ด้วยคะแนน 2,563 ต่อ 2,020 คะแนน ขณะที่ วาริน หอมสุด ผู้สมัคร สมาชิก อบต.วังทอง เขต 9 หมายเลข 3 อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้คะแนน 210 คะแนน พ่ายให้ผู้สมัครหมายเลข1 นายประจักษ์ นิ่มน้อย ที่ได้คะแนน 517 คะแนน ขณะที่หมายเลข 2 นายเปียม อินทร์หอม ได้คะแนน 113 คะแนน

สรุปว่า ในส่วนของการเลือกตั้ง สมาชิก อบต.วังทอง เขต 9 อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายประจักษ์ นิ่มน้อย ชนะการเลือกตั้งไปอย่างขาดลอย สำหรับ ผู้ใหญ่หำ หรือ เฉลิมพล มาลาคำ ซึ่งนับจากนี้ก็จะเป็นว่าที่นายกฯ เป็นที่รู้จักคุ้นเคยในฐานะศิลปิน หมอลำชื่อดังของประเทศ และยังแสดงภาพยนตร์มาหลายเรื่อง แต่ด้วยความที่สนใจการเมือง เคยคิดสมัคร ส.ส.เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นนักปกครอง โดยเมื่อ ปี 2557 เฉลิมพล ได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านท่าเจริญ หมู่ที่ 11 ต.ท่าลาด คนในวงการจึงเรียกว่า ผู้ใหญ่ ด้วยความคลุกคลีมีความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ ได้รับรางวัลผู้ใหญ่บ้านดีเด่นเมื่อปี 2562

ประวัติโดยคร่าวๆ เฉลิมพล มาลาคำ เกิดที่บ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เมื่อแต่งงานกับสาวอุบลฯ ได้ย้ายครอบครัวไปลงหลักปักฐานใหม่ที่หมู่บ้านท่าเจริญ หมู่ที่ 11 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

อบต.ท่าลาด ห่างจากตัวอำเภอวารินชำราบ ประมาณ 18 กิโลเมตร แบ่งการปกครองเป็น 12 หมู่บ้าน ประชากรทั้งสิ้น 7,176 คน มีแม่น้ำมูลไหลผ่าน และเป็นตำบลชายแดนระหว่างอุบลฯ กับศรีสะเกษ

เฉลิมพล เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตนเองสนใจเรื่องการบ้านการเมือง หากมีโอกาสก็ลงสมัคร ส.ส. แต่หลังจากนั้น เขาให้ไปเป็นผู้ใหญ่บ้านแทน

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เฉลิมพล มาลาคำ ได้โพสต์ภาพที่ตัวเองถ่ายร่วมกับ ส.ส.ในสภาฯ และบรรยายว่า วันนี้เดินเข้าสภาอันทรงเกียรติ รับตำแหน่งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ ฝ่ายปกครองครับ ขอบคุณ ท่าน ส.ส เปิ้ล กิตติ์ธัญญา วาจาดี ที่ให้โอกาสเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมาธิการฝ่ายปกครอง สภาผู้แทน การได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน อบต.ท่าลาด ที่มีต่อผู้ใหญ่ เฉลิมพล มาลาคำ ครั้งนี้ ย่อมทำให้เขาเข้ามาทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง

ขอบคุณ คมชัดลึก