น้อยคนจะเคยเห็น น้องชายต่างพ่อ ของ ฮิวโก้ จุลจักร

421
น้อยคนจะเคยเห็น น้องชายต่างพ่อ ของ ฮิวโก้ จุลจักร

เป็นตัวอย่างให้กับอีกหลายๆ ครอบครัวสำหรับ “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” และ “ฮาน่า ทัศนาวลัย จักรพงษ์” แม้ทั้งคู่จะครองรักกันมานานกว่า 12 ปี และมีโซ่ทองคล้องใจถึง 3 คน น้องฮาร์เปอร์, น้องฮันเตอร์ และ น้องนาดา แต่ความหวานที่ทั้งคู่มีให้กันนั้นไม่ลดน้อยลงเลย

สำหรับ ‘ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์’ เป็นที่ทราบกันดีว่าขานั้นสืบราชสกุล ‘จักรพงษ์’ จากรัชกาลที่ 5 แต่แท้จริงแล้ว ‘ฮิวโก้ จุลจักร’ มีน้องชายต่างบิดา อีกหนึ่งคนนั่นคือ ‘กู้ ดอมินิก ภูวสวัสดิ์ จักรพงษ์’ โดยทั้ง 2 มีมารดาคนเดียวกันชื่อว่า ‘ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์’ โดยท่านสมรสครั้งแรกกับ ‘แอลเลน เลวี่’ ผู้พ่อของ ‘เล็ก ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์’ ต่อมา ‘ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์’ ได้สมรสกับสามีคนที่สองคือ ‘กี้ กอสวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ ทอมสัน’ ทายาทบุตรชาย ‘ม.ร.ว.สายสวัสดี สวัสดิวัตน์’

ซึ่งต่างเป็นลุกครึ่งเช่นเดียวกัน ที่มีรสนิยมและการใช้ชีวิตคล้ายกัน เข้าใจกันจนฉลองสมรสฃเธอและครอบครัวใช้ชีวิตไป-มาระหว่าง ไทยและอังกฤษ ซึ่งการได้ใช้ชีวิตที่พบกับความเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง

ทำให้ ‘ม.ร.ว.นริศรา’ ได้เรียนรู้ว่า “คนเราต้องการความมั่นคง อะไรในชีวิตเป็นอย่างไรก็อยากให้เป็นอย่างนั้นเด็กไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง อยากมีพ่อ อยากมีแม่ อยากมีบ้านที่ทุกอย่างมั่นคง ง่ายๆความหรูหราที่ได้ไปวังโน้น วังนี้ ไม่ใช่สิ่ง ที่เราต้องการเลย” ในปัจจุบัน ‘ กู้ ดอมินิก ภูวสวัสดิ์ จักรพงษ์’ ทำงานด้านการ จัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม นอกจากจะทำให้เราเห็นถึงสถานการณ์เรื่องพลาสติกในไทยในมุมกว้างและลึกมากขึ้น