เปิดบ้านพักที่จีน บี้ ธรรศภาคย์

391
เปิดบ้านพักที่จีน บี้ ธรรศภาคย์

มีแพลนจะไปอยู่เมืองจีนแบบชั่วคราว เพราะสงสาร บี้-ธรรศภาคย์ ชี และ ‘น้องเป่าเปา’ ที่มีโอกาสได้เจอกันน้อย ล่าสุดเหมือนบี้กลับมาเมืองไทย แล้วก็รีบกลับไปเมืองจีนมาก? “จริงๆ คือบี้กลับมาถ่ายรายการโอ้เบบี้ มาได้แค่สองวัน พอถ่ายเสร็จแล้วก็ต้องรีบกลับเพราะว่ากองละครที่เมืองจีนมีถ่ายทุกวัน ตอนนี้เขาเริ่มถ่ายทำเรื่องที่สองแล้วก็เริ่มที่จะหยุดไม่ได้ แล้วเรื่องนี้ต้องเป็นพระเอกคนเดียวเรียกว่าต้องดำเนินเรื่องอยู่ตลอด ส่วนตัวก็ยอมรับว่าพอได้เจอกันน้อยก็จะคิดถึง

ที่สำคัญที่สุดคือสงสารลูกและคิดว่าจะพยายามลดๆ งานที่เมืองไทยลง เพื่อที่จะไปอยู่เมืองจีน แต่ยังไม่ได้อยู่กับถาวร กิ๊บอยากจะขอไปดูลาดเลาก่อนว่าอยู่ได้หรือเปล่า ยอมรับว่ามีแพลนที่จะไปจริงๆ อย่างที่บอกว่าคงไม่ได้เป็นการไปอยู่ถาวรแล้วจะไม่กลับไปเลย

แต่อาจจะเป็นแบบอยู่ที่เมืองจีนนานหน่อยแล้วก็บินกลับมาเมืองไทยบ้าง เพราะว่าที่เมืองไทยก็ยังมีรายการ ละคร เรียลลิตี้ และมีหลายอย่างที่ต้องทำ แต่ด้วยความที่ตอนนี้บี้เซ็นสัญญาถาวรที่เมืองจีนแล้วว่าจะต้องอยู่ที่โน่นเป็นส่วนใหญ่ อาจจะกลับมาเมืองไทยได้น้อยมาก เพราะเขาเซ็นสัญญาไว้ตอนนี้ 3 ปี

การที่มีแพลนว่าจะไปอยู่เมืองจีนส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ากิ๊บเข้าใจว่าบี้ต้องใช้ความอดทนมาก ไหนจะต้องทำงานด้วย ไหนจะคิดถึงลูกอีก แล้วการไปเริ่มต้นทำงานที่โน่นมันก็จะมีความกดดันและต้องปรับตัวหลายอย่าง แล้วบี้เป็นคนที่ติดลูกติดเมียมาก

อันนี้คือเข้าใจเพราะที่ผ่านมาเขาก็จะบ่น คิดถึงบ้านตลอด แต่ว่าเขาก็น่ารักและตั้งใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว อีกอย่างหนึ่งคือมันเป็นความฝันของเขาที่จะได้ไปทำงานตรงนั้น กิ๊บก็เลือกที่จะสนับสนุนค่ะ”

ถ้าต้องย้ายไปอยู่เมืองจีนนานๆ แฟนคลับของเป่าเปาจะว่ายังไง? “ถ้าจะให้คำนึงถึงแฟนคลับ กิ๊บว่าอาจจะต้องคำนึงถึงเป่าเปาก่อน กิ๊บเชื่อว่าคนที่รักเป่าเปาจะต้องเข้าใจ เพราะคนที่รักเป่าเปาก็จะรู้สึกแฮปปี้เวลาที่เห็นเป่าเปาแฮปปี้หรือเวลาที่เห็นเป่าเปาอยู่กับพ่อ กิ๊บว่าการบินไปบินมามันเป็นเรื่องปกติเพราะว่าต่อไปเป่าเปาก็ต้องมีชีวิตของเขาในการเรียนหนังสือหรือในการท่องโลก”

แสดงว่าค่าตอบแทนของบี้ที่โน่นต้องคุ้มกับการที่ให้ภรรยาและลูกไม่ต้องทำงานเยอะ? “ก็กินอิ่มเลยอ่ะ(หัวเราะ)

ตอนนี้บี้ก็น่าจะเอาดีกับงานที่เมืองจีนเป็นหลักแล้วค่ะ เพราะเป็นภาษาบ้านเกิดเขา และเขาก็เข้าใจว่าถ้าทำจริงทุกอย่าง ที่สำคัญทางเมืองจีนก็ให้การต้อนรับเขาอย่างดี กิ๊บว่าบี้โชคดีที่โอกาสมาถึงตัวเขาแบบดีมาก”