เก็บมาทั้งปี เปิดใจเจ้าของร้านกล้วยทอด หอบเงินเหรียญซื้อทอง เอาไว้เป็นค่าสินสอด

422
เก็บมาทั้งปี เปิดใจเจ้าของร้านกล้วยทอด หอบเงินเหรียญซื้อทอง เอาไว้เป็นค่าสินสอด

จากกรณีร้านทองอึ้งเฮงหลี T21 โคราช ร้านทองที่ตั้งอยู่ในห้างดังเมืองโคราช โพสต์คลิปมีลูกค้าสามีภรรยานำถุงเงินเหรียญใส่รถเข็นมาซื้อทองที่ร้าน พร้อมระบุข้อความว่า ซื้อทอง 4 บาท ยอดเกือบแสนสอง เหรียญล้วนๆ #นับเหรียญวนไป โดยสามีภรรยาคู่นี้มีอาชีพขายกล้วยทอด ได้นำเหรียญมาซื้อทองหนัก 4 บาท มูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสในโลกออนไลน์

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช พบยังคงมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อทองอย่างต่อเนื่อง จากการสอบถามน.ส.สนธยา สาทร อายุ 32 ปี พนักงานขายในร้าน เล่าว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมีพนักงานในร้านถ่ายไว้เมื่อวันที่ 26 พ.ย. เวลา 17.00 น. โดยสามีภรรยาใช้รถเข็นที่มีถุงเหรียญจำนวนมากมาที่ร้าน เพื่อซื้อทองรูปพรรณ ก่อนหน้านี้มีการสอบถามมาในเฟซบุ๊กของร้านว่า ที่ร้านจะรับเงินเหรียญในการซื้อทองหรือไม่ ร้านจึงตอบว่ายินดีรับ ทำให้สามีภรรยานำเงินเหรียญที่เก็บสะสมจากการขายกล้วยทอดจำนวนมากมาที่ร้านตามนัดหมาย

ล่าสุดวันที่ 2 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน กล้วยทอดเศรษฐี กินแล้วรวย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกจอหอ ริมถนนสุรนารายณ์ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา พบกับ น.ส.จีรนันท์ ใจเด็ด อายุ 24 ปี และนายจักรพงศ์ สอดสุข อายุ 32 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนกันทำอาชีพขายกล้วยทอด โดยเดินขายอยู่บริเวณสี่แยกดังกล่าว

น.ส.จีรนันท์ เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี กินแล้วรวย กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นตนทำอาชีพมาแล้วหลายอย่าง ส่วนใหญ่จะเป็นอาชีพอิสระ ไม่ว่าจะขายของออนไลน์ และรับสินค้ามาเปิดท้ายขายของตามตลาดนัด แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก แค่พออยู่พอใช้เท่านั้น กระทั่งได้พบมีคนขายของตามสี่แยกไฟแดง ซึ่งขายดีมากช่วงที่รถติด จึงได้ปิ๊งไอเดียชวนแฟนมาทำกล้วยทอดขายกันตามสี่แยกไฟแดง

ช่วงแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ไปขายบริเวณสี่แยกไฟแดงประโดก แต่ขายไม่ดีนัก จึงได้ค้นหาสี่แยกอื่น จนกระทั่งได้พบสี่แยกจอหอ ซึ่งมีรถวิ่งผ่านในแต่ละวันจำนวนมาก และบริเวณนี้ก็มีเพียงคนขายพวงมาลัยเท่านั้น ยังไม่มีใครขายของกินอย่างอื่น จึงได้เช่าหน้าบ้านคนแถวสี่แยก ทำเป็นเพิงทอดกล้วยแล้วจ้างคนเดินขาย ปรากฏว่าขายดีมาก ต่อมาจึงได้ตั้งชื่อร้านว่า กล้วยทอดเศรษฐี กินแล้วรวย เพราะเป็นชื่อที่เป็นมงคล ทำให้ลูกค้าจดจำง่าย ซื้อไปกินนอกจากจะรสชาติกร่อยแล้ว ยังจะรู้สึกดีกับชื่อที่เป็นมงคลด้วย

หลังจากที่ขายดีขึ้น ปัจจุบันก็ได้ขยายสาขาไปที่สี่แยกบ้านโพธิ์ ต.จอหอ อีกหนึ่งร้าน โดยสาขาสี่แยกจอหอแห่งนี้ จะจ้างลูกน้องทั้งหมด 5 คน ได้แก่ คนทอดกล้วย 1 คน และคนเดินขายกล้วยทอด 4 คน ซึ่งนอกจากกล้วยทอดแล้ว ยังมีข้าวโป่งขายด้วย โดยในส่วนของกล้วยทอดนั้น จะบรรจุใส่ถุงขายถุง ละ 20 บาท ในแต่ละวันจะขายได้เฉลี่ยประมาณ 400 ถุง ซึ่งเงินที่ลูกค้าใช้ซื้อบางส่วนก็จะเป็นเงินเหรียญ ดังนั้นตนเองจึงได้เก็บออมเงินเหรียญไว้จำนวนมาก

โดยเงินเหรียญที่นำไปซื้อทองเมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 ที่เห็นในคลิปนั้น เป็นเงินที่เก็บมาประมาณ 1 ปีแล้ว และเคยไปสอบถามร้านสะดวกซื้อแล้ว แต่เขาไม่รับแลก เมื่อจะนำไปฝากธนาคารก็ถูกคิดค่านับเหรียญ 2 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นตนจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามร้านทองต่าง ๆ ซึ่งหลายร้านก็ไม่รับเงินเหรียญจำนวนมาก จนกระทั่งมีร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช ที่พร้อมจะรับเงินเหรียญ

ตนเองจึงได้พาแฟนนำเงินเหรียญดังกล่าวไปให้พนักงานร้านทองช่วยนับ ซึ่งได้ประมาณ 120,000 บาท จึงได้ใช้เงินดังกล่าวซื้อสร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาท โดยทองคำที่ซื้อไว้นี้ ตนเองกับแฟนจะเก็บไว้เพื่อใช้เป็นค่าสินสอดที่จะจัดงานแต่งงาน ซึ่งมีแผนที่จะแต่งงานกันในปีหน้า

ทั้งนี้ตนเองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่อยากจะเก็บเงินว่า อย่าดูถูกเงินเหรียญ แม้ว่าเงินเหรียญจะดูราคาน้อย แต่ถ้าเราพยายามเก็บออมอย่างต่อเนื่อง ก็จะกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้เสมอ