มหาไพรวัลย์ เปิดใจเผยถึงอาชีพที่ทำหลังสึก

474
มหาไพรวัลย์ เปิดใจเผยถึงอาชีพที่ทำหลังสึก

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 มหาไพรวัลย์ วรรณบุตร เปิดเผยว่า สาเหตุของการลาสิกขา มี 2 ปัจจัย คือ ไม่สบายใจ ในประเด็นการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ที่มองไม่เป็นธ รรม และออกมาเคลื่อนไหวจนถูกหลายฝ่ายเพ่งเล็ ง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดผลกระทบกับครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ

จึงทำให้ส่วนตัวเกิดความไม่สบายใจ และคิดหากยังครองสมณต่อปัญหานี้ก็ไม่จบ ทางออกที่ดีที่สุดคือการสึก เพราะเป็นลูกอย่าทำให้พ่อเดือ ดร้อน และต้องดูแลแม่ ที่ไม่สบ าย ยอมรับ หลังสึกได้เดินทางเพื่อให้กำลังใจแม่

โดยบอกว่าอยากกอดแต่กอดไม่ได้ เพราะหมอห้ามไว้ แต่ได้พูดคุยให้กำลังใจกัน ซึ่งแม่ก็มีรอยยิ้มเมื่อเห็นตัวเอง รวมถึงก่อนจะลาสิกขา แม่ได้ร้องขอให้บวชต่อ แต่ตัวเองตอบกลับว่า ตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแม่ก็ยอมรับโดยดี

ส่วนสาเหตุ ที่เลื่อนกำหนดการสึก จากวันที่ 4 ธันวาคม 2564 มาเป็นวันนี้ เนื่องจาก ต้องการหลบสื่อมวลชน หลีกหนีความวุ่นว าย โดยหลังสึก รู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะวงการผ้าเหลืองวุ่นวาย มากกว่าเป็นฆราวาส

และจากนี้ได้วางแผนชีวิตไว้ว่า จะใช้ช่องทางสื่อโซเชียล เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ อาทิ รับรีวิวสินค้า ที่ตอนนี้มีเจ้าของสินค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะค่อยๆพิจารณา มีทีมงานช่วยตัดสินใจ และรับหน้าที่พิธีกรคู่กับพระมหาสมปอง โดยจะไม่ทิ้งพระมหาสมปอง พร้อมยกให้พระมหาสมปอง เป็น พส.1

สำหรับกระเเสเรื่องมีเงินเก็บจำนวน 300 ล้านบาท มหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุว่า หากบุคคลใดมีข้อมูล ให้เสนอได้ ซึ่งส่วนตัวจะฟ้อ งร้อง ให้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล ยอมรับ ยังเคารพศาสนา แต่หมดศรัทธากับพระสงฆ์บางรูป ยืนยัน ไม่ได้สึกเพื่อเเฉ

แต่หากเห็นความไม่ถูกต้องเป็นธรรม ก็พร้อมจะเป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหา พร้อมมอง การทำงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นองค์กรทางการเมืองอย่างชัดเจน

ซึ่งหากสำนักงานพระพุทธศาสนาทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ก็จะออกมาเคลื่อนไหว พร้อมตั้งคำถาม ถึงสำนักพุทธว่า มีหน้าที่ตรวจสอบพระ แต่ทุกวันนี้จ้องแต่จะจับพระสึก เหมาะสมหรือไม่ และในอนาคต ไม่ขอลงเล่นเล่นการเมือง หรือไม่มีตำแหน่งทางการเมืองแน่นอน

มหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ยังบอกว่า ในอนาคตจะช่วยเหลือสังคมแน่นอน โดยร่วมงานกับหมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว ซึ่งหมอปลา ถือเป็นพี่ที่เคารพ

อย่างไรก็ตาม มหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ยืนยัน สาเหตุหลักของการสึก มี 2 ปัจจัย และจากนี้ได้วางแผนชีวิตไว้ว่า จะใช้ช่องทางสื่อโซเชียล เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ อาทิ รับรีวิวสินค้า