ทนายตั้ม โพสต์แล้ว หลัง ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้ ลุงพล

497
ทนายตั้ม โพสต์แล้ว หลัง ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้ ลุงพล

จากกรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้ประกาศถอนตัวจากการทำคดีให้ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น จากคดีน้องชมพู่ โดยให้เหตุผลว่ามีความเห็นที่ไม่ตรงกัน ทำให้เกิดกระแสข่าวล่าสุดว่าทางลุงพลและป้าแต๋น ได้ติดต่อไปยังทนายความชื่อดัง อักษรย่อ อ. ให้มาดูแลคดีดังกล่าว

ทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เปิดเผยถึงกระแสดังกล่าว หลังจากที่มีการพาดพิงจนทำให้หลายๆ คนคิดว่าเป็นตนเองนั้น คดีนี้ตนอยู่ของตนเฉยๆ ไม่เคยวิจารณ์อะไร เพราะถือว่าเป็นการผิดมารยาท แต่เรื่องนี้เริ่มขึ้นมาจากเช้าวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ทนายฤทธิ์ โทรศัพท์มาหา บอกว่าลุงพลและป้าแต๋น อยากให้ไปเป็นทนายให้ จึงตอบไปว่าตอนนี้กำลังทำคดีอยู่ ไม่สะดวก แต่ตอนเย็นก็โทรฯ มาอีก แต่ไม่รับสายเพราะไม่อยากทำ ไม่สนใจคดีนี้ แต่หลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่ออีกหลายครั้ง

โดยตนเองได้ถาม ลุงพล ป้าแต๋น ว่าทำไมจึงต้องการให้ตนเองไปว่าความให้ ซึ่งลุงพลบอกว่า ทนายตั้มเคยพูดไว้ว่าทนายอนันต์ชัยเป็นทนายที่แม่นกฎหมายมากที่สุด ซึ่งลุงพลได้พยายามขอความเป็นธรรม ซึ่งเราเคยเปิดใจกว้างให้โอกาส เพราะส่วนตัวมองลุงพลในทางที่ดีและจะใช้ความรู้ความสามารถของตนเองช่วยลุงพล อีกทั้งตนเองก็ไม่หนักใจในคดีน้องชมพู่

แต่เราได้ให้โอกาสลุงพลตั้งแต่วันอาทิตย์ แต่นับตั้งแต่ข่าวออกมา ลุงพลไม่เคยให้ใจตนเอง ไม่เคยเอ่ยชื่อเป็นการใช้เกียรติ เพราะหากจะให้ตนเองว่าความให้ ลุงพลต้องเปรียบเป็นขอ ท า น มาขอร้อง แต่จนถึงตอนนี้จึงถือว่าลุงพลได้ทิ้งโอกาสไปแล้ว ยอมรับว่ารู้จักกลุ่มทนายหมด แต่ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร อย่าไปตีความว่ารู้จักใครแล้วจะเข้าข้างเขา

ล่าสุดหลังทนาย อนันต์ชัย ได้ประกาศชัดว่าไม่รับทำคดีให้นายไชย์พล วิภา ฝั่งทนายตั้ม ษิทรา ที่ได้ถอนตัวไปก่อนหน้าก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

เรียกได้ว่างานนี้จะจบลงอย่างไรสำหรับคดีของนายไชย์พล วิภา หลังจากกินเวลานานมาปีกว่าแล้ว