ทุกครั้งที่ผ่านที่ดินผืนนั้น แม่จะมองจนสุดสายตา คล้ายว่าอยากได้กลับมา เพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต

516
ทุกครั้งที่ผ่านที่ดินผืนนั้น แม่จะมองจนสุดสายตา คล้ายว่าอยากได้กลับมา เพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการแชร์คลิปเรื่องราวน่าชื่นชมหลังบุตรสาวทำเซอร์ไพรส์แม่ ด้วยการซื้อที่ดินกลับคืนมาให้หลังจากเมื่อ 20 ปีก่อน แม่ต้องจำใจขายที่ดินแห่งนี้เพราะต้องใช้หนี้

โดยคลิปถูกเผยแพร่ผ่าน ติ๊กต็อก นาทีที่แม่เห็นโฉนดที่ดินและพวงมาลัยดาวเรือง แล้วยังงงๆว่าคืออะไร เมื่อบุตรสาวเฉลย ทำให้แม่ทรุดนั่งกับพื้นร่ำไห้ด้วยความดีใจ กลายเป็นคลิปสุดประทับใจ

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 12 ธ.ค.2564 นางผ่องศรี เนียมกุญชร อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ผู้เป็นแม่ เปิดใจเหตุต้องขายที่ดินเมื่อ 20 ปีก่อนว่า ต้องขายที่ดิน 2 ไร่ 3 งาน

ซึ่งเป็นที่ดินมรดกในราคา 20,000 บาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูก 4 คนและใช้หนี้สินตอนนั้นตนไม่มีทางออก จำเป็นต้องขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้คนในหมู่บ้าน เมื่อขายแล้วก็ขอเช่าที่ดินผืนนี้ทำไร่มันสับปะหลังต่อ ซึ่งคนซื้อก็อนุญาตให้เช่าทำกินต่อ

ช่วงที่ขายที่ดินมรดกไปแล้ว มีความรู้สึกท้อแท้ ช่วงนั้นเคยมีความคิดสั้นจะผู กค อตาย แต่คิดถึงลูกทั้ง 4 คน ว่าจะอยู่อย่างไรถ้าขาดแม่ไป วันนั้นลูกสาวพาตนเองมาดูที่ดินที่ขายไป จู่ๆได้นำโฉนดที่ดินพร้อมพวงมาลัยดาวเรืองมายื่นให้ ความรู้สึกตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก ถึงกับเข่าทรุด คืนนั้นตนนอนกอดโฉนดที่ดินร้องไห้ทั้งคืน

ด้านน.ส.วรรณา เนียมกุญชร อายุ 31 ปี ลูกสาว เล่าว่า คลิปนี้ถ่ายไว้เมื่อปี 2563 แต่เพิ่งเอามาโพตส์ลงเมื่อวันที่ 10 ธ.ค ที่ผ่านมา โดยคนที่ซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่คือน.ส.เพ็ญนภา ซึ่งเป็นพี่สาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศได้เก็บเงินซื้อคืนมาในราคา 600,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่ซื้อที่ดินกลับมาคืน เนื่องจากทุกครั้งที่แม่ผ่านที่ดินจะมองจนสุดสายตา คล้ายว่าอยากได้ที่ดินผืนเดิมกลับมา เพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต วันนั้นเรากับพี่สาววางแผนนำโฉนดที่ดินและพาแม่ไปดูที่ดินและมอบโฉนดให้แม่

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จากข่าวสด