เตรียมเฮ อนุทิน เผย นายกฯ อนุมัติจ่ายเบี้ย อีก 6 เดือน

654
เตรียมเฮ อนุทิน เผย นายกฯ อนุมัติจ่ายเบี้ย อีก 6 เดือน

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่ามีข่าวดีสำหรับนักรบชุดเทาที่ทำงานหนักตลอดช่วงCV19 ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลพยายามหาทางตอบแทนความทุ่มเทเสียสละ

โดยก่อนหน้านี้ได้ให้ค่าตอบแทนพิเศษ เดือนละ 500 บาทแล้ว รวมเป็นระยะเวลา 12 เดือน ล่าสุด ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อนุมัติค่าเ สี่ ยงภัยให้ อสม.อีก 6 เดือน เดือนละ 500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับนักรบชุดเทา สรุปนับตั้งแต่มี CV19 แพร่กระจายพี่น้อง อสม.จะได้รับค่าตอบแทนพิเศษรวมแล้ว 18 เดือน

กระทรวงสาธารณสุข รัฐบาล และท่านนายกฯ ได้หารือร่วมกันตลอดในการสร้างขวัญ กำลังใจคนทำงาน พวกเราทุกคนทราบถึงความ เ สี่ ย ง ในการปฏิบัติหน้าที่ ตนเป็นคนหนึ่ง ที่ผลักดันการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ และทุกครั้งที่เสนอไปท่านนายกฯ จะรับไปพิจารณาทันทีเพราะท่านเห็นคุณค่า

ความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข และท่านยังเคยกล่าวอีกว่าจะต้องให้การดูแลแบบนี้ไปจนถึงวันที่ไม่มีการแพร่กระจาย CV19 แล้ว ส่วนตัวก็ต้องขอขอบคุณท่านด้วยที่ไม่ทอดทิ้งคนทำงาน นายอนุทินกล่าว

ขอบคุณ มติชนออนไลน์