เตรียมเฮ ช่วยเหลืออีก คนละ 5000

420
เตรียมเฮ ช่วยเหลืออีก คนละ 5000

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม (สำนักงานใหญ่) จ.นนทบุรี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) พร้อมด้วย นางสุดา ชื่นบาน อุปนายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย นายฝอยทอง เชิญยิ้ม นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย

นางนัฐชา นาโค เลขาชมรมศิลปินและบันเทิง และผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมงานแถลงข่าวมาตราการเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 (ม.40) อาชีพอิสระ คนกลางคืน

นายบุญสงค์ กล่าวว่า การประชุมหารือในวันนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของรัฐบาล โดยกระทรวงแรงงาน ที่เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้อง ผู้ที่ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ซึ่งต้องปฏิบัติตามข้อบังคับจากมาตรการของรัฐในช่วงการแพร่กระจายของ CV-19

ในที่ประชุม ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องของการจัดส่งเงินเยียวยา ในกลุ่มดังกล่าว โดยระบุว่ารอบแรกจ่ายเยียวยาภายในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้ส่วนคนที่รายชื่อตกหล่น

อาจจะเป็นเพราะยังไม่สมัครหรือยังไม่รับรองมาก็ให้สมัครภายในวันที่ 14 ม.ค.2565 และให้สมาคมฯ รับรองภายในวันที่ 28 ม.ค.2565 ก็จะได้รับการเยียวยาในรอบ 2 รอบ 3 ตามที่รับรองมา

พร้อมขอย้ำชัดเจนว่าจะขยายให้ถึงแค่วันที่ 28 ม.ค.นี้ เท่านั้น โดยเหตุที่ต้องกำหนดระยะเวลาเพราะเป็นเงินกู้จะต้องมีไทม์ไลน์ให้ชัดเจนว่าจะต้องจ่ายภายในวันไหน ได้ถึงวันไหน

ทั้งนี้ ทางสำนักงานประกันสังคม จะปฏิรูประบบการให้บริการใหม่ โดยจะปรับการให้บริการอย่างเร็วมากขึ้น และเปลี่ยนระบบเป็นระบบ อี-เคลม ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าสู่ระบบการเคลมได้ เป็นระบบยุคใหม่ หรือ SSO Trust ที่จะช่วยพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ประกันสังคม เตรียมจ่าย 1.2 แสนคนกลางคืน รายละ 5 พัน ชง ครม.เห็นชอบ โอน 29 ธ.ค.นี้