พ่อค้าข้าวสาร ถูกรางวัลที่ 1

285
พ่อค้าข้าวสาร ถูกรางวัลที่ 1

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ร้านเล็กเจริญ 355/8 ตลาดหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายข้าวสาร วันนี้ เจ้าของร้านสุดเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้เงิน 6 ล้านบาท

นายเจริญรัตน์ แซ่โง้ว หรือเล็ก อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งกำลังยิ้มอย่างมีความสุขอยู่กับภรรยาและลูก เมื่อทราบว่าผู้สื่อข่าวมาขอทำข่าวคนเฮง ครั้งแรกก็บ่ายเบี่ยง

แต่สุดท้ายได้นำลอตเตอรี่หมายเลข 639235 ที่ 48 ชุดที่ 54 ประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 ออกมาโชว์ โดยมีเพื่อนบ้านและเจ้าของแผงลอตเตอรี่มาแสดงความยินดีด้วย

เฮียเล็ก เล่าว่า เปิดร้านขายข้าวสารมานานหลายปี และซื้อลอตเตอรี่จากร้านที่อยู่ข้างกันประจำ โดยซื้อรอบละไม่เกิน 10 ใบ เคยถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัวและ 2 ตัวเท่านั้น ไม่เคยถูกรางวัลใหญ่เลย ก่อนถูกรางวัลที่ 1 ฝันว่าได้ทำบุญใหญ่

ซึ่งเป็นการทำบุญบ้าน มีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ซื้อเลขที่บ้าน 35 กับ 38 หลายใบ และมีเลข 639235 มาด้วย และถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุญกุศลในการช่วยแม่และญาติพี่น้องทุกคน ไม่ให้ใครล้ม ช่วยดึงกันขึ้นมา ไม่ยอมให้มีใครลำบาก

เงินรางวัลที่ได้ 6 ล้านบาท จะปรึกษาครอบครัวลูกหลาน โดยส่วนหนึ่งนำไปใช้หนี้ 2 ล้าน แบ่งให้ลูกไว้ใช้จ่าย และนำเงินเป็นทุนพัฒนาร้านค้าต่อไป

ขณะที่นายพิทวัส พรมลัทธิ อายุ 27 ปี พ่อค้าแผงขายลอตเตอรี่ข้างร้านข้าวสารเล็กเจริญ เล่าว่า ขายลอตเตอรี่มานาน ส่วนมากลูกค้าจะถูกรางวัลเลขท้าย ส่วนรางวัลใหญ่มีคนเคยถูกรางวัลที่ 4 และ 5 แล้วนำสิ่งของมาขอบคุณ

ส่วนเฮียเล็กเป็นลูกค้าประจำเพราะร้านติดกัน เฮียเล็กซื้อครั้งละไม่เกิน 10 ใบ เคยถูกรางวัลเลขท้าย 2 และ 3 ตัว โดยรอบนี้ เฮียเล็กมาซื้อวันแรกที่นำลอตเตอรี่มาวางขาย แล้วถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจที่ลูกค้าถูก จึงมาแสดงความยินดีด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความดีใจกับครอบครัวผู้ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยนะคะ