คนครึ่งแสน เที่ยวดูคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์

549
คนครึ่งแสน เที่ยวดูคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์

เวลา 22.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานคอนเสิร์ตงานช้างแฟร์ จ.สุรินทร์ พบกลุ่มวัยรุ่นต่างทยอยเข้าชม คอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ กว่า 50,000 คน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย กู้ชีพ คอยตรวจค้น หน้าประตูทางเข้าชมคอนเสิร์ต โดยภายในงานคอนเสิร์ตไม่มีมาตรการจำกัดจำนวนคน

กระทั่งเวลา 23.30 น. คอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ ได้เลิกการแสดงแล้ว กลุ่มวัยรุ่นที่มาชมการแสดงได้ทยอยกันออกจากลานเวทีคอนเสิร์ต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเข้มข้น โดยใช้รถสายตรวจกดดันกลุ่มวัยรุ่นที่ออกมาแล้วจับกลุ่มกันตามบริเวณใกล้งานช้างแฟร์

ซึ่งมีรถสายตรวจจำนวนหลายคันได้ขับรถวนบริเวณในงานช้างแฟร์และเปิดไซเรนไปถึงถนนสายต่างๆ ระยะทาง 1-5 กิโลเมตร แต่ก็ยังมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกก่อเหตุกันบริเวณแยกตำนานยางหรือแยกชลการ ใกล้เคียงกับ ปั๊ม ปตท.บิ๊กซี ถนนหลักเมือง ตัดคลองชลประทาน เขตเทศบาล อำเภอเมืองจังหวัดสุรินทร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัย มีลักษณะพันเทปกาวสีดำไว้จำนวน 2 ก้อนหรือ 2 ลูก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุ EOD ของเจ้าหน้าที่ ภ จว.สร. เข้าตรวจสอบ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใด มีอันตรายหรือไม่ เจ้าหน้าที่ EOD จาก ภ.จว.สุรินทร์ เข้าตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นวัตถุประกอบมาไม่สมบูรณ์ไม่สามารถทำให้เกิดอันตรายได้ และได้ทำลายทิ้ง

ทั้งนี้ ในวันที่แถลงข่าวเปิดงานช้างแฟร์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ได้พูดถึงมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่กระจายของ CV-19 ให้จัดภายใต้รูปแบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่กระจายของ CV-19

ทั้งการแสดงหลักฐานการรับวัคซีน การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง และการกำหนดให้มีผู้ชมคอนเสิร์ตไม่เกิน 2,000 คน แต่พบว่า ไม่มีการตรวจเข้มตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่กระจายของ CV-19 ตามที่แถลงข่าว

ในขณะที่ชาวโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นหวั่นกลัวคลัสเตอร์ใหม่จะเกิดในคอนเสิร์ตที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 50,000 คน มีทั้งถอดแมสก์เต้น และไม่ได้ให้เว้นระยะห่างตามที่อ้างไว้

อย่างไรก็ตาม งานช้างสมชื่อ วัยรุ่นสุรินทร์แห่เที่ยวดูคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ เต็มลานงานช้างแฟร์ กว่า 5 หมื่นคน จนท.ตรวจค้นอาวุธ และสิ่งมึนเมาหน้าประตูทางเข้า โดยไม่มีการจำกัดจำนวนคน ตรวจคัดกรอง เว้นระยะห่างตามที่ สสจ.เคยแถลงไว้