หนุ่มสุดงง ยายรับพัสดุ เก็บเงินปลายทาง 400 บ.เปิดดูสินค้าภายในกล่องเซอร์ไพรส์มาก

823
หนุ่มสุดงง ยายรับพัสดุ เก็บเงินปลายทาง 400 บ.เปิดดูสินค้าภายในกล่องเซอร์ไพรส์มาก

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 นายอลังการ กรวยสวัสดิ์ อายุ 26 ปี ชาวบ้านอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีคิ้ว จากกรณีได้มีพัสดุปริศนาส่งมาที่บ้าน แต่ตอนนั้นเจ้าตัวไม่อยู่บ้าน ซึ่งคุณยายที่อยู่ต้องรับสินค้าแทนไว้และมีบริการเก็บเงินปลายทางจำนวน 400 บาท

จนกระทั่งเจ้าตัวได้ทราบจากยายว่ามีพัสดุมาส่งและจ่ายเงินค่าพัสดุไปแล้ว พอเปิดพัสดุมาเป็นหมวกซานต้าครอสซึ่งตนก็ไม่เคยสั่งจึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและติดต่อทางบริษัทขนส่งเพื่อขอคืนเงินแล้ว

โดยนายอลังการ กรวยสวัสดิ์ อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนได้ออกมาทำงานอยู่นอกบ้านจนกระทั่งคุณยายโทรมาบอกว่ามีพัสดุมาส่งและเก็บเงินปลายทางไป 400 บาท ตนก็ถามเป็นพัสดุอะไรเพราะว่าตนไม่ได้สั่งของอะไรผ่านร้านค้าออนไลน์เลย แต่ยายได้บอกว่าจ่ายเงินไปแล้วคิดว่าตนสั่งของ พอตนเลิกงานกลับมาถึงที่บ้านก็เปิดกล่องดูพบว่าเป็นหมวกซานต้าครอส

ตนก็งงสงสัยว่าไม่ได้สั่งของแล้วส่งมาได้อย่างไรเพราะหน้ากล่องก็ไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่งด้วย มีแต่ชื่อตนพร้อมเบอร์โทรเท่านั้น ทั้งนี้ตนจึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.สีคิ้วและได้ติดต่อกับทางบริษัทขนส่งไว้แล้วเพื่อขอคืนสินค้าและคืนเงิน อย่างไรก็ตามหากเกิดกรณีอย่างนี้หากไม่ได้สั่งของควรปฏิเสธทันที แต่กรณีตนคือทางบ้านไม่ทราบเพียงเท่านั้น