เจ๊บัวบาน บอกจะยกอาหารใส่พระ

343
เจ๊บัวบาน บอกจะยกอาหารใส่พระ

วันที่ 28 ธ.ค.64 นี่คือคลิปไลฟ์สดของนายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือเจ๊บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ที่ได้มีการพูดเชิญชวนชาวบ้าน เพื่อไปทำบุญที่วัด พร้อมกับชักชวนชาวบ้านเพื่อไปไล่เจ้าอาวาส

นางสาวมันทนา สถิวัตถะ อายุ 44 ปี คนถ่ายคลิปวันเกิดเหตุได้เล่าว่า ตนเองเป็นรุ่นน้องสมัยเรียนกับเจ๊บัวบาน และติดตามเจ๊บัวบานซึ่งไลฟ์สดขายของ ก่อนที่จะถ่ายคลิปนั้น ตนเองเห็นเจ๊บัวบานไลฟ์สดมาสองสามวันแล้ว

และบอกวันวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค.64 นี้ เป็นวันพระขอเชิญชาวบ้านทุกคนออกมาทำบุญ และรวมพลขับไล่เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจะอยู่หรือจะไป จะสึกหรือไม่สึก ถ้าไม่สึกจะไปวัด จะเป็นคนยกสำรับข้าวให้พระ จะยกเทใส่พระก็ได้ พอวันจันทร์

ตนเองเห็นเจ๊บัวบานถือสำรับข้าว จึงฉุดคิดขึ้นมาได้จึงถ่ายเอาไว้ เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นตามที่เจ๊บัวบานกล่าวไว้ ก็เกิดขึ้นจริงๆ ก่อนหน้านี้ทราบว่า ทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหาในวัดอะไรกันมาก่อน ก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร

ด้านพ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ในส่วนของทางคดีขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน หลังจากที่ได้สอบปากคำทั้งเจ้าอาวาสและ เจ๊บัวบานหากผลแพทย์ชี้ว่าได้รับอันตรายก็จะแจ้งข้อหาให้กับเจ๊บัวบานได้รับทราบข้อกล่าวหา

โดยเบื้องต้นนั้นทางเจ๊บัวบานให้การภาคเสธบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงแต่ไม่ได้เจตนาไม่ได้ตั้งใจ เป็นเพราะนอนน้อยหน้ามืด ซึ่งในส่วนของข้อหานั้นหากอันตรายเล็กน้อยก็จะเป็นข้อหาลหุโทษเปรียบเทียบปรับ ไม่เกิน 1,000 บาท ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายถูกผิดว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้จะจบลงอย่างไร ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไปค่ะ