ลุงวัย 61 แต่งหญิงมากว่า 20 ปี

962
ลุงวัย 61 แต่งหญิงมากว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวของชายชาวจีน วัย 61 ปี ผู้ที่มองภายนอกดูเหมือนผู้หญิง เหตุเพราะเขาปลอมตัวเป็นผู้หญิงมานานถึง 20 ปี โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันบริจาคชุดและเสื้อผ้าผู้หญิงให้อยู่เสมอ แต่ใครจะรู้ว่าเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังของ ชายแท้ ๆ คนนี้ มีเรื่องราวที่สุดสะเทือนใจ ลุงเฉิน (นามสมมุติ) อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหลิน เขตกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน พ่อของเขาได้จากไปแล้ว เฉินอาศัยอยู่กับแม่ที่ไม่สบาย ย้อนกลับไปตอนที่เฉินอายุ 27 ปี พี่สาวของเขาไม่สบายหนักมาก เขาจึงใช้ทั้งเงินออม และเงินที่ไปกู้ยืมมานำไปรักษาพี่สาว แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายพี่สาวก็จากไป ตอนนั้นแม่ของเฉินในวัย 59 ปี เสียใจมาก นั่งร้องไห้ทุกวัน

ภาพจาก Sohu, Sina

หลายปีผ่านไป แม่ของเฉินก็ยังคิดถึงลูกสาวที่จากไปทุกวัน แถมอาการของแม่ยิ่งแย่ลงไปเรื่อย ๆ แม่มักจะพูดถึงพี่สาวอยู่ตลอด เหมือนกับว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่ ชอบไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟังอย่างตื่นเต้นว่า ลูกสาวของฉันออกไปทำงาน หาเงินได้เยอะเลย และเธอก็สวยขึ้นด้วย ชาวบ้านต่างก็เศร้าใจ จนกระทั่งเมื่อเฉินอายุ 31 ปี เขาได้แต่งงานกับภรรยา ซึ่งมีเรื่องราวเบื้องหลังชีวิตครอบครัวที่ไม่ต่างจากเขาเท่าไหร่นัก แม่ของเธอได้จากไปแล้ว และพ่อของเธอก็สุขภาพไม่ดี เมื่อทั้งสองคนที่สถานภาพของครอบครัวที่คล้ายกันมาอยู่ด้วยกัน จึงต่างต้องให้กำลังใจกันมากเป็นพิเศษ

ภาพจาก Sohu, Sina

ทว่าช่วงเวลาดี ๆ อยู่กับเฉินได้ไม่นาน เมื่อภรรยาของเขามีเจ้าตัวน้อย เกิดเรื่องไม่คาดฝัน ทำให้ภรรยาจากไปพร้อมกับบุตร ความเศร้ายิ่งเพิ่มมากขึ้นในขณะที่อาการของแม่ก็ทรุดลงเรื่อย ๆ

ชาวบ้านที่รับรู้สถานการณ์ของเฉินพากันเป็นห่วงครอบครัวของเขา ต่างทั้งปลอบโยนพร้อมทั้งให้คำแนะนำว่า ทำไมไม่ลองพาแม่ไปเปลี่ยนบรรยากาศดู เผื่อจะช่วยให้เธอดีขึ้น เฉินจึงพาแม่ไปนั่งดูเขาเป่าขลุ่ยด้วย ซึ่งเป็นความสามารถที่ช่วยให้เขาหารายได้ได้

ภาพจาก Sohu, Sina

แม่ดูเหมือนจะดีขึ้น แต่แล้ววันหนึ่งเฉินถูกแม่ไล่ให้ไปตามหาพี่สาวกลับบ้าน เฉินต้องแอบหลบซ่อนตัวยืนร้องไห้ เพราะเขาไม่รู้ว่าจะไปตามหาพี่สาวได้ที่ไหน ขณะนั้นเอง เขาก็เห็นว่าแม่เข้าไปทักคนอื่นที่เดินผ่านไปมาว่าเป็นพี่สาว เขาจึงรีบเข้าไปขอโทษและพาแม่กลับบ้าน ตั้งแต่วันนั้นมา มันคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เฉินตัดสินใจแต่งตัวเป็นผู้หญิง ปลอมตัวให้แม่คิดว่าเขาคือพี่สาว ในเมื่อแม่ทำใจไม่ได้ว่าพี่สาวจากไปแล้ว ก็ให้คิดว่าเธอยังอยู่ด้วยไปเลย หลังจากเพื่อนบ้านรู้เรื่องก็แอบช่วยกันนำเสื้อผ้าผู้หญิงมาให้เฉิน ต่างทั้งเห็นใจและสะเทือนใจในความเสียสละของเขา

ภาพจาก Sohu, Sina

ภาพจาก Sohu, Sina

เฉินแต่งตัวเป็นผู้หญิง เป็นเวลานานถึง 20 ปี จนตอนนี้แม่ของเขาอายุ 90 ปี และเฉินอายุ 61 ปี แต่เขาก็ยังคงทำเช่นเดิมทุกวัน แม้จะมีสายตาของคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักผ่านมาพบ แต่เขาก็ทำเพียงแค่ยิ้มเคอะเขิน เพราะรู้ในใจว่าสิ่งที่เขาทำนั้น ทำเพื่อใคร ภายหลังจากเรื่องราวของเฉินถูกแชร์ไปในสังคมออนไลน์ หลายคนก็กล่าวชื่นชมบอกว่า นี่คือผู้ชายที่แท้จริง เขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยนและกล้าหาญมุ่งมั่น อย่างไรก็ตาม บางคนแสดงความเห็นว่า สิ่งที่เขาทำคือการโกหก แม้จะเป็นการโกหกที่บริสุทธิ์ แต่ตราบใดที่คุณโกหก คุณก็จะต้องโกหกต่อไปไม่มีสิ้นสุด

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu, Sina