นายกเทศมนตรี เผย ทีมงาน ลำไยไหทองคำ ปฏิเสธการตรวจ ATK

230
ลำไย

จากกรณีที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ ออกมาประกาศว่าติด CV19 ทำให้นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ออกมายอมรับวันที่ ลำไย ไหทองคำ เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตในวันเคานต์ดาวน์นั้น ขอตรวจ ATK แล้ว แต่ถูกปฏิเสธ หลังนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ ออกมาประกาศว่าติด CV19 ทำให้นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ออกมายอมรับวันที่ ลำไย ไหทองคำ เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตในวันเคานต์ดาวน์นั้น ขอตรวจ ATK แล้ว แต่ถูกปฏิเสธ

นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ออกมาเปิดเผยถึงกรณีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ เดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในงานเคานต์ดาวน์ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองหนองปรือจัดขึ้น เนื่องจากขณะนี้ ลำไย ไหทองคำ ติด CV19 ว่าการจัดงานที่ผ่านมานั้น มีมาตรการการควบคุมตามระเบียบของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการตรวจสอบผู้ที่มาร่วมงานจำนวนกว่า 2,000 คน ต้องรับวัคซีนอย่างต่ำ 2 แต่สิ่งที่ต้องออกมายอมรับผิด คือ ทางผู้จัดงานได้ขอตรวจ ATK กับทีมงานของ ลำไย ไหทองคำ แต่ทางทีมงานปฏิเสธไม่ให้ตรวจ ด้วยความเกรงใจ และให้เกียรติ จึงยอมไม่ตรวจ และขอยอมรับความผิดพลาดในเรื่องการหย่อนยานมาตรการ

โดยหลังจาก ลำไย ไหทองคำ ขึ้นแสดงด้วยการร้องเพลงจำนวน 2 เพลง ก็มีการเคานต์ดาวน์กับทีมผู้บริหาร ซึ่งหลังจากงานจบไปแล้ว เมื่อมาทราบว่า ลำไย ไหทองคำ ติดCV19 จึงได้ทำการตรวจ ATK กับทีมผู้บริหารทั้งเทศบาลหนองปรือ และเทศบาลโป่ง ซึ่งก็ไม่พบผู้ติด และจะมีการตรวจซ้ำอีกครั้งในวันนี้ (7 ม.ค.) และอยากขอโทษที่ไม่รอบคอบกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ทางทีมงานของ ลำไย ไหทองคำ ยืนยันว่า ได้ประสานผู้จัดงานแล้วว่าจะมีการตรวจ ATK หรือไม่ ทางผู้ประสานงานแจ้งว่าไม่มีการตรวจ ลำไย ไหทองคำ บอกว่า ทางเราไม่เคยไม่ให้ตรวจ ยินดีมากด้วยซ้ำหากจะตรวจเพื่อความสบายใจ ส่วนเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตัวเองยังได้เดินทางไปงานไลฟ์สดก่อน และก็ยังได้ตรวจก่อนเข้างาน ซึ่งผลออกมาเป็นลบ

ขณะเดียวกัน ยังมีดารา นักแสดงอีกหลายคนที่ทยอยประกาศว่าตัวเองติด อย่าง มิกค์ ทองระย้า บอกว่า ตรวจหา และได้รับผลการตรวจวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ว่าติดโดยได้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ใกล้ชิดในช่วงเวลานั้นให้ทุกคนตรวจหาและกักตัว โดยงานของ มิกค์ ทั้งหมดจะถูกเลื่อนออกไป จนกว่าจะรักษาตัวหายเป็นปกติ

ส่วนความคืบหน้าอาการ โก้ วศิน ที่เข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ตอนนี้อาการโดยรวมของ โก้ ปกติ ไอเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ และกักตัวจนกว่าจะครบกำหนด ล่าสุด เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.) ยุ้ย จีรนันท์ ได้แจ้งผ่านอินสตาแกรมว่า ทั้ง ยุ้ย และ ธันน์ ติด CV19 ทั้งคู่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วน อะตอม ชนกันต์ ก็ได้ออกมาแจ้งว่า ตนเองนั้นติด CV19 ด้วยเช่นกัน