หมอชี้แจงอาการ ตู่ ปิยวดี

422
หมอชี้แจงอาการ ตู่ ปิยวดี

เรียกได้ว่าเป็นปีใหม่ที่ไม่ค่อยโอเคกับใครหลายๆคน รวมไปถึงผู้สืบสกุลหมื่นล้านตระกูลมารีนนท์ซึ่งยังคงได้รับทั้งกำลังใจและคำอวยพรดีๆ จากแฟนคลับ รวมถึงเพื่อนพ้องคนสนิทอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดละครคนเก่ง ที่มีอาการกระดูกเข่าร้าว

.

ส่งผลให้ต้องเข้ารับการรักษา อีกทั้งในเวลาถัดมายังมีอาการของโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกปวดท้องอย่างหนักถึงขั้นเป็นลมหมดสติ โดยล่าสุดหลังจากที่ได้เดินทางกลับบ้าน ตู่ ปิยวดีก็ถือโอกาสโพสต์ภาพถ่ายร่วมเฟรมกับคุณสามี มาวิน ทวีผล

พร้อมเขียนข้อความอัปเดตอาการบาดเจ็บของตัวเองให้ทุกๆ คนที่ยังคงเป็นห่วงได้ทราบ โดยเธอเผยว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อาจทำให้เธอไม่สามารถวิ่งได้ตลอดชีวิต และจำเป็นที่จะต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง

ขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องเฝ้าระวังก็คือเรื่องของ น้ำในเข่า และ น้ำหนักตัว พร้อมกับกล่าวคำขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งมอบกำลังใจให้กับเธอมาโดยตลอดในช่วงที่ทำการรักษา กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ ทุกไลค์ ทุกคอมเม้นท์ สร้างพลังได้ วดีกลับบ้านแล้วค่า สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด

.

ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลัง เพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ คุณหมอแจ้งว่า วดีจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ เพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กล้ามเนื้อจะช่วยพยุงกระดูกได้ ตอนนี้ก็กายภาพวนไป

เพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อน เรื่องวิ่งค่อยว่ากันอีกทีโน้ะ ต่อไปต้องคอยระวังเรื่องน้ำในเข่า สำคัญมาก เพราะเป็นตัวกันไม่ให้กระดูกเข่า 2 ชิ้น กระแทกกัน ใครเข่ากร๊อบแกร๊บๆ ต้องลองเช็คเรื่องน้ำในเข่านะคะ สุดท้าย ระวังไม่ให้อ้วน เพราะยิ่งน้ำหนักเยอะ แรงกดที่เข่าก็จะมากตามไปด้วยค่า

.
.