บูม เจ้าของร้านหมูกะทะ ได้ยินพนักงานคุยกัน หลังปิดร้าน

493
บูม เจ้าของร้านหมูกะทะ ได้ยินพนักงานคุยกัน หลังปิดร้าน

เรียกได้ว่าราคาอาหารปรับราคาสูงขึ้นส่งผลกระทบต่อทุกอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นผู้ขาย หรือผู้บริโภคเอง ล่าสุด บูม หมูทะ ระบายความในใจ จากปัญหาหมูราคาแพง จนกลัวร้านหมูกระทะที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานจะเจ๊ง ซ้ำได้ยินพนักงานพูดถึงแบบนี้ ทำเอาร้องไห้หนักมาก

นอกจากสถานการณ์ CV19 ที่ส่งผลกระทบในการชีวิตของคนไทยในขณะนี้ ยังมีเรื่องข้าวของที่ทยอยขึ้นราคาที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะหมูที่ราคาถึงกิโลกรัมละเกือบ 200 บาท จนทำให้ผู้ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ทั้งผู้บริโภค และผู้ประกอบการร้านค้าเกี่ยวกับหมู

ล่าสุด (9 มกราคม 2565) บูม หมูทะ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก เท ย กะ ทะ เปิดเผยเรื่องราวที่ตนเองได้รับผลกระทบจนถึงขั้นร้ องไห้ เพราะเจ้าตัวเพิ่งเปิดร้านหมูกระทะมาได้ไม่ถึง 1 ปี ซึ่งร้านต้องใช้หมูเป็นวัตถุดิบหลัก และยังจะมาได้ยินลูกน้องคุยกันว่ากลัวว่าจะตกงานเพราะเหตุการณ์นี้ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับร้ องไห้หนักมาก แต่ยืนยันว่าจะสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้ร้านไปรอดต่อไป

โดยคุณบูม เล่าว่า หมูแพงมาก อยากขายหมากระทะ แทนหมูกระทะแล้ว บูมเปิดร้าน หมูกระทะเทยกะทะ ยังไม่ถึงหนึ่งปี ก็เจอกับหมูแพงแบบนี้ ในซอยร้านบูมเห็นพ่อค้าแม่ค้าติดป้ายเพิ่มราคาบ้าง ลดปริมาณบ้าง บูมเข้าใจเลยว่าพวกเขาคงสู้แล้วจริง ๆ ร้านของบูมใช้หมูเป็นวัตถุดิบหลักเลย หมูแพงก็แย่แล้ว แต่นี่ทั้งกุ้ง ปลาหมึก ราคาก็แพงขึ้นด้วย แล้วก็ไม่รู้ว่าจะแพงไปจนถึงเมื่อไหร่ เราไม่เคยซื้อหมูกิโลกรัมละเกือบ 200 มาก่อน แล้วยิ่งตอนนี้ CV19 ก็แพร่กระจายอีก จะได้ปิดร้านหรือเปิดต่อก็เดาได้ยากมาก

แล้วยิ่งตอนดึกหลังปิดร้าน ดันไปได้ยินพนักงานที่ร้านนั่งคุยกันว่า พี่บูมจะทิ้งเราเหมือนร้านเก่าหรือเปล่า ค่าหอจะออกแล้ว เราจะมีจ่ายไหม ร้านจะไม่ได้โดนปิดใช่ไหม หรือเราจะไม่ได้ตกงานใช่ไหม… คำพูดของพนักงานทำให้บูมร้องไห้หนักมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ทั้งนี้ ตนเองคิดว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดแค่ร้านเราแน่ ๆ แต่อาจจะเกิดขึ้นในทุกร้านที่เจอปัญหาแบบนี้ ตนเห็นทุกคนตั้งใจทำงาน เขาทำเพื่อเอาเงินไปเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว มาถึงตอนนี้ ถึงแม้ว่าหมูมันจะแพง ของมันจะแพงขึ้น ร้านจะถูกสั่งปิดไหม

และเมื่อไหร่ลุงมันจะออก ก็ไม่รู้ แต่ที่รู้ ๆ ตนจะสู้ จะพยายามทำทุกอย่างให้ร้านเรารอด ก่อนทิ้งท้ายว่า บูมเป็นกำลังใจให้แม่ ๆ ทุกคนนะคะ ตราบใดที่ลุงมันอยู่ต่อ เราก็ต้องสู้เหมือนนักรบ คนอะไร มีดีอยู่อย่างเดียว คือดีแต่ปาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เทย กะ ทะ