น้องเฟิร์น เปิดใจครั้งแรก เข้ารอบ 50 คน บนเวทีนางสาวไทย

320
น้องเฟิร์น

ต้องบอกเลยว่าทำเอาวงการนางงามไทยที่ผ่านมาฮือฮาขึ้นทุกปี ปีนี้ 2565 เฟิร์น พรนภาพรรณ สังวาลทองผู้สมัครนางสาวไทย 2565 แม้เจ้าตัวจะเป็นคนพิเศษ ทั้งยังเคยโดนว่า แต่เธอก็ผ่านเข้ารอบ 50 คนมาจนได้ อย่างเมื่อไม่นานมานี้เราก็ได้เปลี่ยนวงการนางงามด้วยคอนเซป Real size beauty ของ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิสMiss Universe Thailand 2021 ที่ทำให้ทั่วโลกยอมรับ จนหลายคนตั้งคำถามว่า หรือปีนี้จะมีนางงามพิเศษคนแรก

วันที่ 11 มกราคม 2565 เฟิร์น พรนภาพรรณ สังวาลทอง 1 ในผู้เข้ารอบ 50 คนของเวทีนางสาวไทยปี 2565 เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจมาประกวด เพราะอยากเป็นกระบอกเสียงให้คนพิเศษ บุคคลต่าง ๆ โดยตนเองอยากช่วยพัฒนาสังคม ที่ตนเองอยากช่วยเพราะเป็น 1 ในกลุ่มคนพิเศษนี้ด้วย และอีกอย่างที่เฟิร์นมองเห็นคือประเทศไทยยังไม่เปิดกว้างเรื่องนี้ ทั้งเรื่องการทำงาน การศึกษาต่อ เพราะหลายคนชอบคิดว่าคนพิการไม่สามารถทำงานได้

ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาตัวเองโดนว่า โดนสารพัด ทั้งจิตใจ ทั้งคำพูด โดนกลุ่มเพื่อนแบน มีคนเอาของไปซ่อน ทั้งยังเอาเฟซบุ๊กไปสร้างความเสียหายในทางอนาจาร รวมถึงเอาไปจีบแฟนคนอื่น คนที่ทำแบบนี้คือคนที่มีชื่อเสียงด้วย ย้อนกลับไปในอดีตตนก็ใช้ชีวิตแบบคนปกติ เรียนที่โรงเรียนกับคนปกติแม้ว่าโรงเรียนจะมีห้องสำหรับเด็กพิเศษ เพราะครอบครัวอยากให้ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคมแบบคนปกติว่าอยู่อย่างไร ใช้ชีวิตอย่างไร ตนเองโดนว่าในทุกวัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบไหน

จนถึงขั้นร้องไห้กลับบ้านทุกวัน จนทำให้เรื่องราวในอดีตสะสม ตามตลอดชีวิตจนทำให้เฟิร์นคิดจะทำเรื่องไม่ดีถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ต้นปี 2020 จนถึงปี 2021 ซึ่งที่ตนเองตัดสินใจทำแบบนั้นเพราะรู้สึกว่าโลกนี้ไม่มีพื้นที่สำหรับตัวเองและปรึกษาใครไม่ได้ ไม่อยากเป็นภาระใคร ตนเองคิดแล้วคิดอีก เลยอยากจะจบชีวิตลง

แต่ทัศนคติของตนเองในตอนนี้นั้นก็เปลี่ยนไปแล้ว ตนขอทำทุกอย่างให้เต็มที่ที่สุด เพราะชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร และเลือกที่จะเป็นตัวเอง ซึ่งตอนนี้ตนเองได้เจอโลกหลายมุมมอง เจอเรื่องบวกในชีวิตมากขึ้น เฟิร์นยกตัวอย่างว่าเมื่อคืนก็มีคนส่งกำลังใจว่าอยากให้เข้ารอบ 24 คนอีกด้วย ยอมรับว่าตกใจที่เข้ารอบ 50 คน จากคนที่ไม่มีตัวตน กลายเป็นคนที่มีคนรู้จักมากมายในชั่วข้ามคืน แต่ก็ยอมรับว่าวางตัวไม่ถูก

สำหรับครอบครัวเฟิร์นบอกว่าก็ตกใจว่าตนเองจะอยู่อย่างไร ถ้าเจอกระแสดราม่าจะรับไหวไหม เพราะเฟิร์นคิดมาก แต่ในตอนนี้เฟิร์นบอกว่าถ้าเจอสิ่งไม่ดีก็จะเลื่อนผ่านไปให้เร็วที่สุด ถ้าเจอเรื่องแบบนี้ตนเองก็จะไม่ใส่ใจ เพราะรู้แล้วว่ามีคนรักเรามากแค่ไหน พร้อมที่จะเป็นตัวอย่าง หากตัวเองผ่านมาได้ ทุกคนก็จะผ่านไปได้เช่นกัน

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34