บี้ ธรรศภาคย์ หนุ่มเคพีเอ็น ครั้งที่ 20

788

ถ้าจะพูดถึงซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในจีนและไทยอย่างล้นหลามเมื่อปี 2019 หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของ My Girlfriend is an Alien หรือชื่อไทย รักนะ ยัยต่างดาว ไปไม่ได้

หลังจากซีรี่ย์จีน My Girlfriend is an Alien รักนะ ยัยต่างดาว ออนแอร์ทาง WeTV เมื่อปี 2019 ก็กระแสตอบรับดีมากกก โดยสามารถทำยอดวิวทะลุหลักพันล้านวิวกว่า 1,460 ล้านวิว และได้รับการพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลทั้งในจีนและไทย เปิดชื่อภาษาจีน ของ บี้ ธรรศภาคย์ ชี หรือ บี้ KPN ที่ใช้ในการโปรโมทที่ประเทศจีน บอกเลยเท่มาก

นักแสดงนักร้องหนุ่มลูกครึ่งไทยไต้หวัน หนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ ชี หรือ บี้KPN คุณพ่อสุดหล่อของน้องเปาเป่า สามีสุดที่รักของ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ล่าสุดได้เดินทางไปโปรโมทผลงานการแสดง ไกลถึงประเทศจีน ถ้าจะโปรโมทในนาม บี้ KPN ก็คงจะยังไงๆ อยู่นะ งานนี้หนุ่มบี้ต้องโกอินเตอร์ มีชื่อภาษาจีนกับเขาด้วย โดยชื่อที่ใช้โปรโมทที่ประเทศจีน ก็คือ สวีจื้อเสียน นั่นเอง

โดยบี้ได้ไปประเดิมโชว์ความสามารถในฐานะนักแสดง เล่นละครจีนแนวย้อนยุคคอมเมดี้ เรื่อง Cinderella’s Chef หรือ บุพเพสันนิวาส เวอร์ชั่นจีน

ช่วงนี้มาอยู่เมืองไทยได้ประมาณเกือบ 8 เดือนแล้วครับ ช่วงนี้กลับมาอยู่นานครับ คือกลับมาทำธุรกิจเบื้องหลังบ้าง แล้วก็มีหลายอย่าง ตอนนี้เป่าเปาเริ่มโตแล้ว บี้ไปรับ-ส่งลูกทุกวันอยู่แล้ว มันเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าถ้าไม่ติดอะไรจำเป็นจริงๆ เราก็ไป คือเราเองตอน

เด็กเราไม่มี พ่อแม่เรายุ่ง แล้วทุกครั้งที่เราเดินออกจากโรงเรียน แล้วเพื่อนมีพ่อ แม่ มารับบ้าง เราเดินจากโรงเรียนกลับบ้านตั้งแต่ ป.2 คือตั้งแต่ไม่มีเปา เราก็บอกตลอดว่าถ้าเราเป็นพ่อขึ้นมาจริงๆ เราต้องพยายามไปรับลูกให้ได้ มันเป็นเซอร์ไพรส์ที่มีความสุข

แต่บี้ก็มีความรู้สึกผิดต่อเป่าเปา ต่อกุ๊บกิ๊บ รู้สึกว่าตัวเองยังบกพร่องอยู่ มันเริ่มตั้งแต่ไปทำงานที่จีนแล้ว ตั้งแต่บวชด้วย ตั้งแต่เป่าเปา 4 เดือน แล้วบี้ตัดสินใจไปบวชเดือนกว่า แล้วบี้รู้สึกว่าบี้ไม่ได้ช่วยกิ๊บเลย หรือเราไปทำงานที่จีน เราก็ไปถ่ายที 2 เดือน

เสร็จแล้วต่ออีก 3 เดือน ต่ออีกเรื่องนึง ผมมีช่วงนึงที่เกือบ 10 เดือนไม่ได้กลับบ้าน กลับครั้ง 2 ครั้ง แล้วบี้รู้สึกว่าไม่ได้ทำหน้าที่ของพ่อที่ดีที่อยู่กับลูกตลอดเหมือนคุณพ่อคนอื่นๆ อันนี้เป็นสิ่งที่บี้รู้สึกผิดตลอด ซึ่งบี้จะบอกกิ๊บตลอดว่า ขอโทษนะ ขอบคุณนะ

ที่เราไม่ได้อยู่ตั้งแต่ที่ลูกเดินเป็นครั้งแรก บี้รู้สึกเสียดาย วันเกิดที่ผ่านมาได้พูดกับกิ๊บด้วย ว่าตัวเองรู้สึกบกพร่อง จริงๆบี้ว่าสำหรับคำว่าขอบคุณกับขอโทษมันเป็นคำที่พูดได้บ่อยอยู่แล้วสำหรับชีวิตคู่ แล้วบี้ก็ไม่ได้เขินอายที่จะพูดกับเขา แต่ว่าอยากจะขอบคุณเขา

ก็คือเหมือนเขาดูแลลูกแทนเรามาเยอะเราก็ต้องขอบคุณเขามากๆ เขาไม่เคยบ่นท้อเลยครับ มีแต่บี้ถามเขาว่าเธอโอเคเปล่า เธอไหวเปล่า เธอไม่ไหวเดี๋ยวบี้ทำเอง ไปทำงานที่จีนก็ดีนะ ตอนที่เดินข้างทางคนก็จะเรียกชื่อเรา

สูญเสียความเป็นส่วนตัวเหมือนตอนอยู่ในไทยไหม ครับ แต่ในจีนยังไม่ได้เยอะมาก แต่ก็มี อย่างล่าสุดบี้เดินเข้าไปในชอปนึงแล้วมันมีพนักงานเรียกชื่อเราแล้วสักพักเขาหายไป พอเขาหายไปคนในร้านก็หายไปด้วย คือเขากันคนออกหมดเลย