ปิดตำนาน รร.วรรณวิทย์ หลังเปิดสอนมานาน 76 ปี

367
ปิดตำนาน รร.วรรณวิทย์ หลังเปิดสอนมานาน 76 ปี

สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์หลังเปิดทำการเรียนการสอนมานานกว่า 76 ปีโรงเรียนวรรณวิทย์ เป็นโรงเรียนเก่าแก่บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ใจกลางย่านสุขุมวิท จะถูกตีเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เนื่องจาก เห็นพ้องต้องกันว่า ไม่สามารถทำการต่อไปได้จำใจต้องยุติการเรียนการสอนไว้เพียงเทอมนี้เท่านั้น

.

คุณครูพิศมัย ชื่นอังกูร วัย 88 ปี ผู้จัดการโรงเรียนได้เปิดเผยว่าโรงเรียนประสบปัญหา ขาดทุนมาอย่างน้อย 2-3 ปีแล้วเนื่องจากจำนวนนักเรียนที่ลดลงอย่างต่อเนื่องประกอบกับ covid-19 ทำให้ผู้ปกครองบาง ที่มีอาชีพรับจ้าง ค้าขายและเป็นผู้ที่มีทุนทรัพย์น้อยไม่สามารถจ่ายค่าเทอมได้ตรงตามเวลาบางรายค้างค่าเทอมมาเป็นปี

.

แต่ทางโรงเรียนก็ยังคงสอนเด็กตามอุดมการณ์ ตามผู้ที่เคยก่อตั้ง แม้ว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนการศึกษารวมถึงกลุ่มศิษย์เก่าที่ได้บริจาคกำลังทรัพย์ เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้กับโรงเรียนแห่งนี้

.

คุณครูวราพร พงษ์รูป ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดใจทั้งน้ำตาว่า ถึงความผูกพันที่มีต่อโรงเรียนวรรณวิทย์แห่งนี้ได้รับโอกาสจากครูใหญ่ หม่อมราชวงศ์ รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ให้เล่าเรียนที่นี่และได้เติบโตหลังจากนั้นก็กลับมา สอนบ้านหลังเดิมจนถึงวาระสุดท้ายในเทอมที่ 2 ปีการศึกษา 25564

.

ในปัจจุบันโรงเรียนวรรณวิทย์มีนักเรียนทั้งหมดและคุณครูอีก 16 คน หลังจากสิ้นเทอมนี้ผู้บริหารได้วางแผนฝากนักเรียนไว้กับโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัยและโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร

.

ทั้งนี้ทางโรงเรียนวรรณวิทย์ได้มีการกำหนดจัดงานสิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เพื่อให้เหล่าบรรดาศิษย์เก่าได้มารวมตัวแสดง กตัญญูต่อหน้าโรงเรียน และคณะครูจะพร้อมใจกันละครั้งปิดโรงเรียนนี้เป็นครั้งสุดท้าย