ฮือฮา นร.โรงเรียนด่านแม่คำมัน เห็นชื่อ-นามสกุล ตกใจเลย

443
ฮือฮา นร.โรงเรียนด่านแม่คำมัน เห็นชื่อ-นามสกุล ตกใจเลย

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใต้ถุนอาคาร โรงเรียนด่านแม่คำมัน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ สังกัด สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ซึ่งถูกปรับให้เป็นห้องเรียนของชั้น ป.5 คุณครูกำลังขานชื่อ-สกุลของนักเรียนตามลำดับ เพื่อตรวจเช็กจำนวนนักเรียนที่มาเรียน

โดยเลขที่ 23 คือ ด.ช.สมัคร สุนทรเวช และมีเสียงขานรับ มาครับ ซึ่งนั่งอยู่แถวหน้าสุดของห้องเรียน หน้าอกด้านซ้ายของเสื้อนักเรียนปักชื่อ-สกุล สมัคร สุนทรเวช ซึ่งทั้งชื่อและนามสกุล เหมือนกับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของประเทศไทย และเมื่อถอดหน้ากากอนามัย หน้าตาน่ารัก สุภาพ เรียบร้อย

นอกจากนี้ ด.ช.สมัคร ยังมีชื่อเล่นว่า ป๋า ยิ่งไปกว่านั้น คุณแม่ของ ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ยังชื่อ นางอำพัน สุนทรเวช อายุ 40 ปี ซึ่งเหมือนกับชื่อ-สกุลมารดาของอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

นางอำพัน กล่าวว่า ด.ช.สมัคร สุนทรเวช มีอายุ 11 ขวบ เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2554 เป็นลูกชายคนโตจากพี่น้อง 2 คน เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และติดตามครอบครัวมาอยู่ จ.อุตรดิตถ์ ที่มาของนามสกุล สุนทรเวช ใช้มาตั้งแต่รุ่นปู่ทวด ตระกูลเป็นคนจีนแต้จิ๋ว แต่ก็ไม่เคยถามว่าเหตุใดนามสกุลจึงคล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้คุณพ่อของตนชื่นชอบติดตามข่าวสารด้านการเมือง และช่วงที่หลานชายเกิด ท่านนายกฯ สมัคร ได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความชื่นชอบ จึงตั้งชื่อหลานชาย เด็กชายสมัคร สุนทรเวช พร้อมชื่อเล่นว่า “ป๋า” เผื่ออนาคตจะได้เป็น “ป๋าหมัก” เหมือนท่านสมัคร สุนทรเวช ทุกครั้งที่น้องไปรับบริการหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่มักจะไม่กล้าที่จะขานชื่อ-สกุล เพราะไม่มั่นใจ และมักมีคนถามตลอดเวลาว่าชื่อและนามสกุลนี้จริงๆ ใช่ไหม คุณแม่ต้องยืนยันด้วยบัตรประจำตัวประชาชน

ด้าน ด.ช.สมัคร กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกอัดอัด รู้ว่าชื่อ-สกุล เหมือนกับอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง คุณพ่อเล่าประวัติท่านให้ฟัง ท่านเป็นคนเก่ง ส่วนอนาคตไม่อยากเป็นนักการเมือง แต่ก็ยังไม่ได้คิดว่าอยากเป็นอะไร

สำหรับ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ คนที่ 25 เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และพรรคประชากรไทย นักพูดฝีปากกล้า ฉายาที่สื่อมวลชนตั้ง ให้ แมวเก้าชีวิต