แม่ค้าเจอกล่องแดงหล่นกลางถนน เปิดดูเจอทองเส้นโต

175
แม่ค้าเจอกล่องแดงหล่นกลางถนน เปิดดูเจอทองเส้นโต

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพทองรูปพรรณที่ในกล่องสีแดงพร้อมเขียนข้อความว่า ทองใครหล่นจำนวน 2 กล่อง พิกัดหน้าตลาดดาวเฮง แม่ค้าเก็บได้ตอนนี้ได้นำไปไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ใครเป็นเจ้าของไปติดต่อได้พร้อมนำหลักฐานไปยืนยัน (เพราะไม่รู้จริงหรือปลอม) จากนั้นได้มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวและมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก โดยส่วนมากเป็นการชื่นชมผู้ที่เก็บได้ เช่น เศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงทองจะแท้หรือไม่ไม่สำคัญเท่าความดีที่ทำ, คนดีที่ควรสรรเสริญค่ะ, ไม่อยากเชื่อเลยมีคนจิตใจดีแบบนี้ด้วยเหรอ, นับถือน้ำใจคนเก็บได้เลยอะสุดยอดขอชื่นชมค่ะ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวเป็นตลาดขายของกินและผลไม้ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกดาวเฮง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้พบกับ นางยศยา อธิธารธนกูล อายุ 62 ปี แม่ค้าเจ้าของร้านยำเสียบไม้ ตลาดดาวเฮง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ผู้ซึ่งพบเห็นเป็นคนแรกเปิดเผยว่า ในช่วงสายๆ ของวันนี้ขณะที่ตนกำลังเตรียมของที่จะขายอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายของหล่นบนถนนจึงมองไปดูก็พบว่าเป็นถุงพลาสติกใสและมีห่อกระดาษด้านใน แต่ไม่รู้ว่าหล่นจากรถคันไหนเพราะขณะนั้นมีรถแล่นผ่านไป-มาหลายคัน

ตนจึงบอกให้ลูกสะใภ้ออกไปเก็บเนื่องจากกลัวว่าจะถูกรถคันอื่นเหยียบแต่ลูกสะใภ้ก็ยังไม่ทันได้ออกไปเก็บ ก็ได้มีคนรู้จักกันเดินไปหยิบมาและมาเปิดออกดูก็พบว่าเป็นกล่องสีแดงจำนวน 2 กล่องห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ เมื่อแกะกล่องออกดูก็ต้องถึงกับตะลึงเมื่อพบว่าเป็นทองรูปพรรณจำนวนมาก ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แต่ก็ไม่รู้ว่าน้ำหนักเท่าไหร่และเป็นทองจริงหรือไม่ จึงได้นำไปลงบันทึกประจำวันและมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเจ้าของต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าหลังจากตรวจสอบ เบื้องต้นน่าจะเป็นทองปลอม แต่อย่างไรก็ตามจะได้นำไปให้ร้านทองตรวจสอบอีกครั้ง และหากใครเป็นเจ้าของก็ขอให้มาแสดงตนและนำหลักฐานมารับคืนได้ที่ห้องสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์