ควายแปลกเข้าตำรา พญาควาย ขอซื้อ 1 ล้านไม่ขาย

320
ควายแปลกเข้าตำรา พญาควาย ขอซื้อ 1 ล้านไม่ขาย

วันที่ 23 ม.ค.65 ที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 11 บ้านประชาสุขสรรค์ ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังได้รับแจ้งว่ามีควายหน้าแด่น หางดอก ตาเพชร ถุงเท้าขาว เป็นควายที่เข้ากับตำราควาย

เมื่อไปถึงภายในคอกควาย พบกับ นายสาทิต หมั่นมณี หรือบังยา พร้อม น.ส.วิจิตรา บุญยัง ทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน โดยมีควายอยู่ในคอก 10 ตัว ซึ่งควายตัวที่กล่าวถึงชื่อ พระเสาร์ อายุ 5 เดือน เป็นตัวเมีย

นายสาทิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนประกอบอาชีพเลี้ยงควายอยู่ที่ จ.ระนอง หลังจากนั้นได้ย้ายมาอยู่บ้านภรรยาที่ จ.อุทัยธานี โดยมีสถานที่เลี้ยงควายของภรรยาอยู่ประมาณ 100 ไร่ จึงย้ายควายจากระนองมาด้วย 10 ตัว

ซึ่งลูกควายที่แปลกกว่าควายทั่วๆ ไป มาหนึ่งตัว อายุ 5 เดือน ตัวเมีย ที่ลักษณะพิเศษคือหน้าแด่น หางดอก ที่ขามีถุงเท้าทั้ง 4 ดวงตาเพชร เขาเผือก เข้าตำราซึ่งเป็นควายที่แปลก ตนเลี้ยงควายมาจนอายุ 51 ปี ก็ไม่เคยเจอควายแบบนี้มาก่อน

ด้าน น.ส.วิจิตรา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนและสามีเลี้ยงควายอยู่ที่ระนอง ในช่วงระยะ 13 ปี มี 10 แม่พันธุ์ ได้ควายแปลกมา 3 ตัว ชื่อตัวแรกชื่อ นางฟ้า ตัวเมีย ตัวที่ 2 ชื่อ เด่นสยาม ตัวผู้

โดยพอออกมาเป็นควายหัวขาว ตาเพชร มีจุดดำๆ ที่แก้ม ตนเห็นแปลกดีจึงถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หลังจากนั้น ครูบาบุญล้อม อยู่ จ.พิษณูโลก ก็ติดต่อมาขอซื้อในราคา 150,000 บาท

โดยไม่ต่อสักคำพร้อมกับขอเลขบัญชีโอนเงินมาให้เลย ทำให้ตนและครอบครัวงงมาก แต่ก็ขายให้ โดยครูบาให้เหมารถจากระนองไปส่งที่พิษณุโลกเลย

หลังจากนั้นประมาณเดือน ก.ค.64 ได้มีแม่ควายในคอกออกลูกมาอีก ซึ่งแปลกและไม่เหมือนควายทั่วๆ ไป ต่างกับแม่ควายที่ตัวดำ ส่วนลูกนั้นมีหัวสีขาว ตาเพพชร ถุงเท้าขาว หางขาว เขาสองสี เข้าตำรา

โดยเกิดในวันพระเสาร์ เลยตั้งชื่อลูกควายพระเสาร์ หลังจากนั้นตนก็ถ่ายภาพโพสต์ลงเฟซบุ๊กอีก จนครูบาบุญล้อม รู้ข่าวได้ติดต่อขอซื้อในราคา 1 ล้านบาท แต่ตนไม่ขาย อยากเลี้ยงไว้ เพราะตั้งแต่มีพระเสาร์มา เรื่องเงินทองไม่เคยขาดมือเลย

อย่างไรก็ตาม ครูบา ขอซื้อ 1 ล้าน ควายแปลก เข้าตำรา เจ้าของเผยตั้งแต่อยู่ด้วย เงินทองไม่เคยขาดมือ