ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องดัง

309
ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องดัง

จากกรณผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใต้ถุนอาคาร โรงเรียนด่านแม่คำมัน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ สังกัด สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ซึ่งถูกปรับให้เป็นห้องเรียนของชั้น ป.5 คุณครูกำลังขานชื่อ-สกุลของนักเรียนตามลำดับ เพื่อตรวจเช็กจำนวนนักเรียนที่มาเรียน โดยเลขที่ 23 คือ ด.ช.สมัคร สุนทรเวช และมีเสียงขานรับ มาครับ ซึ่งนั่งอยู่แถวหน้าสุดของห้องเรียน หน้าอกด้านซ้ายของเสื้อนักเรียนปักชื่อ-สกุล สมัคร สุนทรเวช ซึ่งทั้งชื่อและนามสกุล เหมือนกับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของประเทศไทย และเมื่อถอดหน้ากากอนามัย หน้าตาน่ารัก สุภาพ เรียบร้อย

นอกจากนี้ ด.ช.สมัคร ยังมีชื่อเล่นว่า ป๋า ยิ่งไปกว่านั้น คุณแม่ของ ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ยังชื่อ นางอำพัน สุนทรเวช อายุ 40 ปี ซึ่งเหมือนกับชื่อ-สกุลมารดาของอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

นางอำพัน กล่าวว่า ด.ช.สมัคร สุนทรเวช มีอายุ 11 ขวบ เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2554 เป็นลูกชายคนโตจากพี่น้อง 2 คน เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และติดตามครอบครัวมาอยู่ จ.อุตรดิตถ์ ที่มาของนามสกุล สุนทรเวช ใช้มาตั้งแต่รุ่นปู่ทวด ตระกูลเป็นคนจีนแต้จิ๋ว แต่ก็ไม่เคยถามว่าเหตุใดนามสกุลจึงคล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้คุณพ่อของตนชื่นชอบติดตามข่าวสารด้านการเมือง และช่วงที่หลานชายเกิด ท่านนายกฯ สมัคร ได้จากไปแล้ว ด้วยความชื่นชอบ จึงตั้งชื่อหลานชาย เด็กชายสมัคร สุนทรเวช พร้อมชื่อเล่นว่า ป๋า เผื่ออนาคตจะได้เป็น ป๋าหมัก เหมือนท่านสมัคร สุนทรเวช ทุกครั้งที่น้องไปรับบริการหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่มักจะไม่กล้าที่จะขานชื่อ-สกุล เพราะไม่มั่นใจ และมักมีคนถามตลอดเวลาว่าชื่อและนามสกุลนี้จริงๆ ใช่ไหม คุณแม่ต้องยืนยันด้วยบัตรประจำตัวประชาชน

ด้าน ด.ช.สมัคร กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกอัดอัด รู้ว่าชื่อ-สกุล เหมือนกับอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง คุณพ่อเล่าประวัติท่านให้ฟัง ท่านเป็นคนเก่ง ส่วนอนาคตไม่อยากเป็นนักการเมือง แต่ก็ยังไม่ได้คิดว่าอยากเป็นอะไร

นอกจากนี้ยังพบว่าพ่อของด.ช.สมัคร สุนทรเวช คืออดีตนักร้องชื่อดัง “ปัญญา กตัญญู” เป็นนักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิตอย่าง เพลงฟ้าสางที่พะเยา เพลง ดื่มเบียร์กับเมียเขา และ เฒ่าหัวงู

ปัญญา กตัญญู เล่าว่าที่ผ่านมาเคยอยู่กับวงของ ยอดรัก สลักใจ วง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และวงของ เสรีย์ รุ่งสว่าง ทำหน้าที่พิธีกรประจำวงอยู่นานถึง 12 ปีก่อนผันตัวมาจัดรายการวิทยุและพิธีกรทีวี จนพบรักกับน.ส.อำพัน จากนั้นได้สร้างครอบครัวและมีลูกชาย 1 คน คือ ด.ช.สมัคร สุนทรเวช