ลูกค้ากินหม้อไฟปูยักษ์ จ่ายเงินไปเป็นหมื่น ก่อนเจอจุดดำหน้าตาคุ้นๆ

404
ลูกค้ากินหม้อไฟปูยักษ์ จ่ายเงินไปเป็นหมื่น ก่อนเจอจุดดำหน้าตาคุ้นๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดสะพรึง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงชาวไต้หวันรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพปูยักษ์ของเธอ หลังจากที่เธอสั่งหม้อไฟปูยักษ์มากิน แต่กลับต้องมาเจอกับจุดดำปริศนาจำนวนมาก ซึ่งเมนูนี้เธอจ่ายเงินไปเกือบ 10,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (หรือราว 11,000 บาท) เลยทีเดียว

ซึ่งเธอได้เผยให้เห็นภาพของเมนู หม้อไฟปูยักษ์ ที่เธอสั่งมากิน เป็นเมนูราคาหลักหมื่น แต่สิ่งที่ได้กลับทำเธอผิดหวังเป็นอย่างมาก ต่อมาเธอได้เรียกพนักงานร้านเข้ามาตรวจสอบ แต่ทางพนักงานกลับบอกว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว รวมถึงไม่ส่งผลอะไรต่อรสชาติ จากนั้นทางร้านก็ไม่ได้ขอโทษอะไร

ทั้งนี้ หลังจากเธอโพสต์ภาพดังกล่าวลงโซเชียล ไดมีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าเป็นตัวเองก็ไม่กล้ากินเช่นกัน เพราะมันดูคุ้นๆ ยังไงไม่รู้ ต่อมาได้มีชาวเน็ตที่เคยทำงานในร้านซีฟู้ดออกมาเผยว่า จริง ๆ แล้วจุดดำที่เห็นนั้น เป็นปรสิตชนิดหนึ่งที่มักจะเข้ามาเกาะในปูเพื่อดูดสารอาหารจากพวกมัน

อย่างไรก็ตาม ปรสิตดังกล่าวหากปรุงสุกแล้วสามารถกินได้ แต่ตามปกติทางร้านอาหารก็มักจะนำจุดดำ ๆ เหล่านี้ออกตั้งแต่ตอนเตรียมเนื้อปู เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความอยากอาหารของลูกค้า ไม่คิดว่าร้านดังกล่าวจะกล้าเสิร์ฟลูกค้าในสภาพแบบนี้