เปิดชีวิตเรียบง่าย เจ้าชายบรูไน นักเตะรวยที่สุดในโลก เดินตลาดทำข้าวผัด

263
เปิดชีวิตเรียบง่าย เจ้าชายบรูไน นักเตะรวยที่สุดในโลก เดินตลาดทำข้าวผัด

หลังจากที่ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ทีมในศึกรีโว่ไทยลีก ได้สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัวนักเตะรวยที่สุดในโลก ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ แนวรุกดีกรีกัปตันทีมชาติบรูไน ผู้เป็นหลานชายแท้ๆ ของ สุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์บรูไน ซึ่งมีทรัพย์สินราวๆ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (มากกว่า 6 แสนล้านบาท) ล่าสุดช่องยูทูปของผจก.ทีมฉลามชลได้เปิดชีวิตเรียบง่ายเจ้าชายบรูไนนักเตะที่รวยที่สุดในโลก

โดยเจ้าชายบรูไนฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ เป็นบุตรชาย ของ เจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็ก ของ สุลต่าน ฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ล่าสุดโชว์ฟอร์มให้กับฉลามชลได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไปแล้ว 2 แอสซิส จากการลงสนามให้ ฉลามชล ไป 3 เกม ได้เปิดใจว่า ผมรู้สึกดี และ มีความสุขมากๆ กับผลงานของผม แต่ตอนนี้ผมพยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ร่างกายผมมีความฟิตให้มากที่สุด แต่กับผลงานทั้ง 2เกม ที่ผมได้เล่นนั้น ผมแฮปปี้มาก ที่มีส่วนช่วยทีม กับ 2 เกม ที่ผมลงสนาม

ล่าสุดนั้น บิ๊กบอล ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ได้พาไปรู้จักชีวิตของ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่องยูทูป สุขศศิศ EP27 เจ้าชายฟาอิกบุกตลาดซีฟูดอ่างศิลา รายการแรกที่ได้รับเกียติจากเจ้าชายบรูไน ให้ศศิศพาทัวร์ตลาดซีฟู้ดอ่างศิลา กุ้งหอยปูปลาเพียบ แถมด้วยการดินเนอร์เบาๆที่บ้านของศศิศ ความสนุกและเป็นกันเองของเจ้าชายจะน่ารักขนาดไหน เตรียมตัวรอได้เลย

โดยในคลิป เจ้าชายบรูไนได้คนขับรถพาผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ไปยังตลาดอ่างศิลา เพื่อเดินเลือกซื้อวัตถุดิบต่างๆ สำหรับทำอาหารมื้อเย็นเเบบปกติธรรมดาทั่วๆไป จากนั้น เจ้าชายบรูไน ได้โชว์มือทำข้าวผัดด้วยตัวเองเคียงข้างกับบอ๊กบอล นอกจากนี้ยังได้ช่วยย่างอาหารซีฟู้ด อาทิ ปลาหมึก, กุ้ง, ปลา,หอยหวาน บนเตาถ่าน ก่อนจะมารับประทานอาหารเย็นร่วมกับบรรดาเพื่อนร่วมทีม ซึ่งก็มี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กองกลางกัปตันทีมมาร่วมเเจมด้วย

.
.

นอกจากนี้ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ยังเปิดเผยอีกว่าตัวเขาแทบไม่ได้รายงานเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ให้กับสถานเอกอัครราชทูตบรูไนได้รับทราบ เนื่องจากต้องการใช้ชีวิตเรียบง่ายด้วยตัวเองเหมือนคนทั่วไป และอยากให้แฟนบอลสนใจเรื่องราวของตัวเขาในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง มากกว่าสถานะ เจ้าชายบรูไน หรือการที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลก

.