สาว โร่แจ้งความ ว่าที่เจ้าบ่าว สัญญาว่าจะไปสู่ขอ แต่รอหลายเดือนเงียบหาย

280
สาว โร่แจ้งความ ว่าที่เจ้าบ่าว สัญญาว่าจะไปสู่ขอ แต่รอหลายเดือนเงียบหาย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภา (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ตระการพืชผล เนื่องจากถูกว่าที่เจ้าบ่าวรุ่นปู่หลอกว่าจะมาขอแต่งงาน แต่สุดท้ายก็ไม่มาแต่ง รอนานหลายเดือนยังเงียบ

จึงหวังพึ่งตำรวจเพื่อให้ว่าที่เจ้าบ่าวมารับผิดชอบ น.ส.ภา เผยว่า ได้ถูก นายทน (นามสมมุติ) อายุ 75 ปี ชาว อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี หลอกว่าไม่มีภรรยา มีฐานะเป็นพ่อค้าไม้พะยูงส่งออก และได้สัญญากับตนว่าจะขอรับเลี้ยงดูในฐานะภรรยา

โดยเบื้องต้นลงทุนไปเช่าบ้านกลางป่าทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านเดือนละ 1,500 บาท และให้ใช้จ่ายเงินวันละ 500-1,000 บาท ตกตอนเย็น นายทน จะมานอนด้วย และสัญญาว่าจะไปสู่ขอกับพ่อแม่ก่อนปีใหม่ ซึ่งที่ทำให้ตนเชื่อถือเพราะเห็นว่า นายทน มีอายุรุ่นปู่ แต่จู่ๆก็มีผู้หญิงโผ่ขึ้นมาอ้างตัวว่าเป็นภรรยา จากนั้น นายทน ก็ไม่ยอมมาและติดต่อก็ไม่ได้

จากนั้นตนจึงบุกไปถึงบ้าน แต่ถูกผู้หญิงที่อ้างตัวว่าเป็นภรรยาไล่ออกจากบ้าน ซึ่งตนคิดว่าการกระทำของ นายทน ไม่ยุติธรรม จึงเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับ ร.ต.อ.ประสพโชค แฝงต่าย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล ให้เรียกตัว นายทน มาเจรจาใกล่เกลี่ย เยียวย า เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายทน เพื่อให้มาไกล่เกลี่ย หากตกลงกันได้ก็จะเป็นเรื่องดี แต่หากตกลงกันไม่ได้ ก็จะนำเรื่องดังกล่าวปรึกษา ผกก.สภ.ตระการพืชผล ว่าจะตั้งข้อกล่าวหาอะไร เบื้องต้นเพียงลงบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐานเท่านั้น

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ch7