ยอดบริจาคล่าสุด นักเรียนกระเป๋าหนัก

507
ยอดบริจาคล่าสุด นักเรียนกระเป๋าหนัก

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีคลิปของสาวน้อยรายหนึ่งที่แบกกระเป๋าหนักๆกลับบ้านโดยมีผู้ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลว่ากระเป๋าหนักจนยกไม่ขึ้น ล้มลุกอยู่พักหนึ่งจนพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ ก่อนจะรู้ความจริงว่าในกระเป๋านั้นน้องนำนมโรงเรียน 1 ลัง ใส่ลงในกระเป๋านั่นเอง ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.อัยนาอ์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 ร.ร.บ้านปากละงู อ.ละงู จ.สตูล

โดยหลังจากภาพบ้านของน้องอัยนาอ์ซึ่งเป็นบ้านหลังเล็กๆในสวนยางพารา หลังคาคลุมด้วยผ้ายางทำให้ผู้ที่เห็นต่างพากันสงสารน้องเนื่องจากสภาพบ้านค่อนข้างยากจน พ่อแม่มีอาชีพทำประมงและรับจ้างกรีดยาง ต่างก็บริจาคเงินช่วยเหลือ

ขณะที่ทางนายประหยัด สุขขี ผอ.สพป.สตูล ได้บริจาคเงินส่วนตัวเพื่อซื้อเสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่นอน รองเท้านักเรียน โดยเฉพาะกระเป๋านักเรียนใบใหม่ซึ่งเป็นกระเป๋าลากสีชมพูสวยสด ถูกใจน้องอัยนาอ์ เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้โทรคุยกับ น.ส.สุชาดา หัดหวัง แม่ของน้องอัยนาอ์ ทางโทรศัพท์โดยแม่น้องอัยนาอ์ บอกว่าน้องดีใจมากที่ได้กระเป๋าใบใหม่ เป็นกระเป๋าล้อลากสีชมพู และจากสื่อมวลชนได้นำข่าวออกอากาศและมีการนำเลขบัญชีออกอากาศ ปรากฏว่ามีคนช่วยเหลือบริจาคเงินเข้ามาก

.

โดยมียอดบริจาค ณตอนนี้กว่า 5 แสนบาท ทำให้ความเป็นอยู่ของชีวิตดีขึ้นน้องอยากกินอะไรก็ได้กิน จากเมื่อก่อนที่ไม่เคยได้กินของที่อยากกินเพราะครอบครัวลำบาก รู้สึกขอบคุณผู้ใจบุญเป็นอย่างมากที่สละเงินมาบริจาค มี 1 บาท 2 บาท 5 บาท 20 บาทก็มี แต่เมื่อหลายคนบริจาคกันมาทำให้ยอดเงินเป็นจำนวนมาก

เงินจำนวนนี้ตนตั้งใจจะทำห้องให้น้องได้มีห้องส่วนตัว ซ่อมแซมบ้านให้มั่นคงขึ้น ที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ตอนนี้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น น้องร่าเริงเหมือนเดิมจึงขอขอบคุณผู้ใจบุญ ขอขอบคุณสื่อทุกช่องและขอบคุณครูและโรงเรียนที่ดูแลน้องเป็นอย่างดีด้วย